Sunday, March 13, 2016

Nên ăn gì khi tập gym tăng cân?

Nếu đang tập gym để tăng cân, bạn cần chú trọng hơn trong việc lựa chọn thực phẩm cho mình, cần bổ sung đủ chất đạm, chất béo, tinh bột, chất xơ,  vitamin và chất khoáng…
Hiệu quả khi tập gym còn phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn uống và cách luyện tập. Trong bài viết này chúng tôi sẽ đề cập với cách ăn uống.
Chắc chắn khi tập gym bạn sẽ hiểu được những ảnh hưởng lớn của chế độ ăn uống, vì các thực phẩm tốt, phù hợp cũng sẽ giúp thúc đẩy quá trình tăng cân, nở cơ nhanh chóng hơn.
Nếu bạn đang tập gym nhưng mãi không tăng cơ, tăng cân thì có lẽ là bạn đang tập chưa đúng cách hoặc là chế độ dinh dưỡng của bạn đang có vấn đề.
Chắc hẳn, một số người đã và đang áp dụng tập gym tăng cân nhưng chưa thấy được hiệu quả nhiều, đó là vì bạn tập chưa đủ và cũng có thể là vì dinh dưỡng chưa hợp lý.
Vậy tập gym để tăng cân nên ăn gì? Những người muốn tăng cân, người đang áp dụng tập gym, tập thể hình tăng cân đều cần phải bổ sung đủ các nhóm chất dinh dưỡng sau:
  • Chất đạm
  • Tinh bột
  • Chất béo
  • Chất xơ
  • Vitamin và khoáng chất
  • Nước
Dinh dưỡng từ những nhóm chất này sẽ đóng góp vào quá trình hình thành, duy trì cơ bắp cũng như giúp cơ thể sản sinh ra năng lượng, phục vụ cho các hoạt động hàng ngày, những vận động thể lực.
Vì sao cần phải bổ sung đủ các nhóm dưỡng chất trên?
Nước. Nước lọc rất tốt cho cơ thể không chỉ người tập gym tăng cân. Hãy bổ sung ít nhất là 2 lít nước cho 1 ngày, và nếu hoạt động thể lực nhiều thì cần tăng cường nhiều hơn nữa.
Uống nước lọc sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ chất độc hại trong cơ thể ra ngoài nhanh để cho bạn 1 cơ thể khỏe khoắn. Tuy nhiên, không phải nước nào cũng tốt, bạn cần hạn chế hết mức các loại nước ngọt, nước có ga.
Chất đạm. Khi tập gym tăng cân, các bạn cần bổ sung chất đạm để xây dựng cơ bắp nhanh, giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể. Nếu như không bổ sung lượng đạm đầy đủ, cần thiết thì khi tập bạn có thể gặp những triệu chứng như co rút cơ, đau cơ, hiệu suất tập không cao.
Những thực phẩm giàu chất đạm tốt nên cung cấp trong thực đơn tăng cân cho người tập gym đó là: thịt bò, thịt heo nạc, thịc gà, tôm, cua, sữa chua, sữa tươi, các loại hạt đậu, cá, trứng…
Tinh bột. Không thể thiếu được tinh bột cho cơ thể người gầy, nhóm chất này sẽ giúp tăng sự phát triển cơ bắp nhanh chóng, nâng cao hiệu suất tập luyện mỗi ngày hơn.