Thursday, August 29, 2019

Điều trị thoái hóa khớp

Điều trị thoái hóa khớp


Thoái hóa khớp gối là bệnh thường gặp ở người cao tuổi mà triệu chứng phổ biến nhất là sưng, phù, gây đau đớn và khó khăn trong vận động. Đây là hiện tượng mòn lớp sụn bọc hai đầu xương của khớp gối, dẫn đến lệch trục, gây vẹo khớp, làm biến dạng khớp gối. Cần tiến hành chữa thoái hóa khớp gối đúng lúc và đúng cách để tránh các biến chứng có thể xảy ra.
Phương pháp Tây y
Phác đồ điều trị bao gồm các thuốc giảm đau thông thường như paracetamol hoặc paracetamol kết hợp codein (efferalgan codein). Trường hợp không đáp ứng thì bác sỹ thường dùng phối hợp thuốc giảm đau chống viêm không steroid toàn thân hoặc dùng corticoid tiêm nội khớp với hiệu quả tương đối tốt. Cần lưu ý là tiêm khớp phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa và phải tiến hành tiêm trong điều kiện vô khuẩn tuyệt đối.
Hiện nay, các chuyên gia đã sáng chế ra loại thuốc mới với tên gọi Arthri – Flex có chứa thành phần là 10 loại chất thiết yếu, cực kỳ hữu ích cho khớp gối. Tác dụng chính của viên khớp Arthri- Flex là giúp phục hồi đồng thời sụn khớp và dịch khớp, giúp tái cấu trúc sụn khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Các thành phần trong Arthri- Flex đều được bào chế chủ yếu từ hải sản biển, sụn ức gà…nên hoàn toàn không gây tác dụng phụ tới dạ dày, gan, thận,… Thuốc được nhập khẩu nguyên hộp từ Mỹ và quy cách đóng gói là 60 viên/hộp.
dieu tri thoai hoa khop
Giá: 800.000 VNĐ/lọ 120 viên
Phương pháp vật lý trị liệu – xoa bóp
dieu tri khoai hoa khop - vat ly tri lieu
Phương pháp này được sử dụng trong giai đoạn khớp gối không bị sưng, nóng, đỏ và đau. Nguyên tắc quan trọng nhất trong điều trị thoái hóa khớp gối bằng vật lý trị liệu là tạo thư giãn cho khớp kết hợp với tăng cường sự khỏe mạnh cho gân, cơ dây chằng quanh khớp gối. Các vận động có lợi cho thoái hóa khớp gối như đi bộ nhẹ nhàng, đạp xe đạp,… giúp cho các dây chằng và cơ quanh khớp gối khỏe mạnh, bảo vệ khớp gối tốt hơn.
Phương pháp Đông y
Phương pháp điều trị này cũng nhằm các mục đích giảm đau, tiêu sưng, tăng cường tuần hoàn để nuôi dưỡng khớp, chống thoái hóa. Đông y có nhiều bài thuốc đắp ngoài cũng như rượu xoa bóp để chữa chứng đau đầu gối. Bên cạnh đó, dưỡng sinh cũng rất có lợi cho việc vận động và tạo sự mềm dẻo cho khớp.
Phương pháp châm cứu
dieu tri khoai hoa khop - cham cuu
Châm cứu có tác dụng giảm đau và tăng cường khí huyết nuôi dưỡng tại khớp. Là một phương pháp điều trị thoái hóa khớp đáng để thử.
Phương pháp phẫu thuật
Điều trị thoai hoa khop bằng phẫu thuật được đặt ra khi tổn thương rất nặng, làm biến dạng khớp, lệch trục khớp hay tổn thương rạn nứt sụn chêm.
Thông tin liên hệ:
vuon-cuc-phuong-22
Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương