Thursday, April 2, 2015

Cải thiện tình trạng loãng xương ở phụ nữ tuổi mãn kinh

Ở độ tuổi mãn kinh, những thay đổi bên trong cơ thể làm giảm khả năng hấp thụ canxi khiến phụ nữ rất dễ mắc chứng loãng xương
Cải thiện tình trạng loãng xương ở phụ nữ tuổi mãn kinh
Một thực trạng hiện nay có rất nhiều phụ nữ tuổi mãn kinh bị các chứng đau xương khớp. Người ta ước tính có tới 30% phụ nữ sau mãn kinh mắc chứng loãng xương. Bệnh này rất thường gặp đối với người già, đặc biệt là phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh.
cai thien chung loang xuong o phu nu man kinh
Phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh có nguy cơ loãng xương rất cao, do đó cần tuân thủ các nguyên tắc để có một bộ xương chắc khỏe, trong đó phải chú ý đến chế độ ăn uống giàu canxi. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh nên bổ sung vào cơ thể một lượng canxi tối thiểu là 1.000mg mỗi ngày. Cũng cần lưu ý thêm là bệnh loãng xương có tính di truyền, nên những phụ nữ có khả năng bị mắc chứng loãng xương cao nên bổ sung lượng canxi nhiều hơn so với những phụ nữ khác, khoảng 1.500mg canxi mỗi ngày.
Các loại thực phẩm tự nhiên giàu canxi  nhưsữa, cá, tôm, cua… các loại rau củ như súp lơ xanh, cải xoăn, đậu tương. Bên cạnh đó cũng cần kết hợp tập thể dục thường xuyên và đều đặn. Ít nhất 30 phút mỗi ngày và ít nhất 3 lần trong tuần. Việc luyện tập diễn ra càng đều đặn và thường xuyên càng đem lại rất nhiều ích lợi cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, cần tránh xa đồ uống có chứa caffein.
Đối với trường hợp của chị, không biết trước đây có mắc bệnh lý xương khớp nào không, nhưng theo thời gian khó tránh khỏi tình trạng lão hóa, thoái hóa khớp. Vì thế bác nên đi khám chuyên khoa xương khớp, đo mật độ xương để có chỉ định điều trị đúng.
Thông tin bên lề
arthri flex
Giá: 890.000 VND
Arthri – Flex chính là giải pháp trị thoái hóa khớp tận gốc. Giải pháp căn bản, lâu dài để loại bỏ tận gốc các cơn đau khớp đó là cần phục hồi lớp sụn khớp bị lão hóa, tăng cường dịch khớp giúp bôi trơn, giảm ma sát tiếp xúc giữa các khớp nhằm hạn chế đau buốt.