Sunday, April 12, 2015

Tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với bệnh khớp

Hiện nay có rất nhiều bệnh ở khớp, phổ biến nhất là viêm khớp dạng thấp, gout, thoái hóa khớp…Dinh dưỡng đóng vai trò như thế nào đối với bệnh khớp?
Bệnh xương khớp là một bệnh mãn tính, gây đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh, có thể dẫn đến tàn phế, mất khả năng lao động mà điều trị lại rất tốn kém. Các biện pháp điều trị chỉ nhằm đẩy lui những đợt bệnh cấp tính, cần phải nghiêm túc tuân theo cách điều trị của bác sỹ, không tự ý dùng thuốc theo lời chỉ dẫn của người thân…
Về ăn uống chọn lựa thực phẩm, thậm chí kiêng khem đến mức bị suy dinh dưỡng nhưng bệnh vẫn cứ ngày càng nặng dần. Hiện tại vẫn chưa có bằng chứng khoa học chứng minh loại thực phẩm nào có thể điều trị lành bệnh khớp hoặc gây ra bệnh.
Ngoại trừ, bệnh gout dễ bị tấn công nếu chế độ ăn chứa quá nhiều chất purin làm tăng lượng axit uric trong máu. Có một số loại thực phẩm có thể gây xuất hiện những đợt viêm khớp cấp trong bệnh viêm khớp dạng thấp và người bệnh cho chúng là nguyên nhân của bệnh, nhưng sự thật với người bệnh khác có thể không xảy ra.
Nhưng thực tế cho biết một chế độ ăn hợp lý sẽ mang lại lợi ích cho người bệnh, giúp người bệnh đủ khả năng chống lại những đợt bệnh tấn công, đồng thời cũng giúp người bệnh phòng một số bệnh mãn tính khác như: đái tháo đường, cao huyết áp, tăng cholesterol máu… góp phần làm nặng nề thêm bệnh khớp.
Thông tin bên lề
thuoc Arthri Flex
Giá: 890.000 VND
Sản phẩm Arthri – Flex có chứa thành phần là 10 loại chất thiết yếu, cực kỳ hữu ích cho khớp gối. Tác dụng chính của viên khớp Arthri- Flex là giúp phục hồi đồng thời sụn khớp và dịch khớp, giúp tái cấu trúc sụn khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp.