Monday, April 20, 2015

Rượu bia, hải sản và nguy cơ bệnh gout

Bệnh gút (gout) hay còn gọi là bệnh thống phong là tình trạng lắng đọng tinh thể muối nitrat ở các khớp dẫn tới viêm khớp. Bệnh gout gây đau đớn dữ dội và có thể khiến khớp bị biến dạng
Nguyên nhân xâu xa của bệnh gout có liên quan tới vấn đề ăn uống mà khởi nguồn của bệnh này đó là thói quen ăn nhiều đạm, trong đó những món ăn hải sản, hay uống nhiều rượu bia chính là nguy cơ gây ra gout.
Để tránh bệnh gout cần tránh ăn các loại hải sản được biết có thể chứa chất độc như: Cá nóc, bạch tuộc vòng xanh, sam biển, sao biển… Các loại độc tố này thường không bị phá hủy bởi nhiệt độ nóng khi đun nấu và các biện pháp chế biến thông thường. Chỉ nên ăn thức ăn được chế biến từ hải sản tươi sống.
ruou bia hai san va nguy co gout
Hải sản là loại thực phẩm rất giàu chất đạm (protein), khi bị chết hoặc bảo quản ở nhiệt độ thông thường rất nhanh bị các vi khuẩn xâm nhập và phát triển, nên dễ gây bệnh. Những loại hải sản trữ quá lâu trên ngăn đá chỉ thích hợp để xào, chiên, hạn chế luộc hay hấp.
Sau thời gian cất trữ, vi khuẩn dần hình thành, protein mất đi nhiều, hương vị không còn… nên chế biến ở nhiệt độ cao sẽ an toàn cho sức khỏe hơn. Các hải sản đông lạnh có thể an toàn về mặt vi khuẩn nếu được bảo quản đông lạnh liên tục từ khi còn sống tới khi mua về và chưa quá hạn sử dụng.
>>>>thoai hoa khop
Một lưu ý rất quan trọng là ăn hải sản không nên uống bia cùng lúc, vì rất dễ bị bệnh gút. Lượng purine trong hải sản, trong quá trình trao đổi chất của con người sẽ hình thành axit uric, axit uric dư thừa có thể gây bệnh gút và các bệnh khác.
Ăn nhiều hải sản cùng một lúc và sau đó uống bia, sẽ tăng sự hình thành axituric. Lượng axit uric dư thừa sẽ tích tụ tại các khớp xương hoặc các mô mềm, từ đó dễ dàng mắc chứng gút.
Thông tin hữu ích
arthri flex
Điều trị bệnh thoái hóa khớp đòi hỏi cần nhiều thời gian, thuốc Arthri – Flex là thuốc có tác dụng mạnh trong việc tái cấu trúc sụn khớp, tăng cường lượng lớn dịch khớp. Arthri – Flex không những giúp giảm đau nhanh mà còn ngăn ngừa tình trạng thoái hóa khớp, bảo vệ các khớp một cách mạnh mẽ. Thuốc được bào chế dưới dạng viên, sử dụng tiện lợi.