Thursday, April 16, 2015

Mối liên hệ giữa bệnh khớp và trầm cảm

Một nghiên cứu tại Thụy Sĩ và Đức cho thấy mối liên quan giữa chứng trầm cảm và bệnh khớp, qua đó có tới 1/3 người bị trầm cảm mắc bệnh khớp
Các nhà khoa học tại Thụy Sĩ đã tiến hành một cuộc khảo sát y tế liên quan đến 14.348 người trên 15 tuổi. Kết quả cho thấy những người có triệu chứng trầm cảm thường có nguy cơ bị bệnh về thể chất. Theo đó, khoảng 1/3 bệnh nhân trầm cảm mắc ít nhất một chứng bệnh – đặc biệt là thoái hóa khớp hoặc viêm khớp. Nhóm nghiên cứu giả định rằng bệnh nhân trầm cảm có thể ít chú ý đến việc vận động cơ thể nên dễ dẫn tới bệnh khớp.
Cũng có khả năng ngược lại, theo đó, đời sống hằng ngày của bệnh nhân khớp bị mất cân bằng, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần dẫn tới triệu chứng trầm cảm. Mặt khác, bệnh khớp thường xảy ra do quá trình viêm – vốn cũng có khả năng liên quan đến vài dạng rối loạn trầm cảm. Vì vậy, có thể quá trình viêm thể hiện mối liên quan nói trên.
>>>>thoai hoa khop
Hiểu rõ mối liên quan giữa triệu chứng trầm cảm với bệnh khớp là cơ sở chuẩn bị để chăm sóc y tế tốt hơn cho những người bị rối loạn tâm thần cũng như bệnh về thể chất.
Mách bạn
Giảm đau khớp tự nhiên - sp
Giá: 800.000 VND
Để phòng và cải thiện thoái hóa khớp, bạn nên dùng sản phẩm Arthri Flex, sản phẩm chống thoái hóa khớp của Mỹ không chỉ giúp phục hồi sụn và dịch khớp, Arthri – Flex còn giúp tái tạo và nuôi dưỡng một các hiệu quả chúng để giảm nhanh các cơn đau do thoái hóa gây ra, cũng như ngăn chặn quá trình thoái hóa của cơ thể