Wednesday, April 22, 2015

Nên ăn gì để cải thiện thoái hóa khớp?

Thoái hóa khớp gây đau khớp, hạn chế vận động hay sưng khớp, biến dạng khớp, bệnh thường gặp ở người lớn tuổi. Nên ăn gì để cải thiện tình trạng thoái hóa khớp?
Chế độ ăn uống như thế nào là phù hợp để dự phòng và giảm nhẹ căn bệnh thoái hóa khớp?
Người bị thoái hóa khớp nên ăn cá nước lạnh như cá hồi, cá ngừ vì chúng chứa nhiều acid béo omega-3. Nhiều người nghĩ rằng để cải thiện thoái hóa khớp cần ăn những món ăn nấu từ xương ống hoặc sườn.
Chuyên gia dinh dưỡng cho biết nước hầm từ xương ống hay sụn sườn bò và bê có chứa nhiều glucosamin và chondroitin là những hợp chất tự nhiên trong sụn, có tác dụng giúp sụn chắc khỏe và cũng là nguồn cung cấp canxi cho cơ thể.
an gi de cai thien thoai hoa khop
Người bị thoái hóa khớp nên ăn đầy đủ các loại ngũ cốc. Ngoài ra, đậu nành, rau xanh, hạt mầm có đặc tính chống bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch, kháng ôxy hóa. Tăng cường thực phẩm giàu vitamin C giúp kháng viêm như đu đủ, dứa, chanh, bưởi, ngoài ra có thể ăn quả bơ kết hợp với đậu nành.
Trong trái bơ hay đậu nành có thể kích thích tế bào sụn sinh trưởng collagen, một thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương. Bên cạnh đó một số gia vị như ớt, hạt tiêu, gừng, lá lốt đều có tác dụng chống viêm, giảm đau đối với bệnh thoái hóa khớp. Thậm chí, người ta còn phân tách được từ ớt hoạt chất capsain có thể bôi chữa sưng đau khớp thoái hóa.
Nấm cũng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, không chỉ là món ăn ngon, các loại nấm còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cơ thể, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như ung thư, tim mạch… là các bệnh thường hay kèm theo người cao tuổi. Nấm còn chứa một loại polysaccharid có khả năng tăng cường miễn dịch trong cơ thể để chống chất phóng xạ và ức chế khối u. Nấm hương được mệnh danh là “vua của các loại nấm” còn có tác dụng chống viêm, chữa cơ thể suy nhược, chứng chân tay tê bại.
Nấm hương, mộc nhĩ kết hợp với súp lơ xanh, cà rốt, ớt đỏ để tạo thành món nấm hương xào thập cẩm, không chỉ ngon mà còn có khả năng phòng bệnh thoái hóa khớp. Cà rốt và ớt rất giàu vitamin A và E, hai nhân tố cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương. Súp lơ xanh là thực phẩm giàu vitamin K và C, giúp cho xương khớp chắc khỏe.
Thông tin bên lề
thuoc-chua-thoai-hoa-khop-430072
Giá: 800.000 VND
Một trong những nguyên nhân chính gây thoái hóa khớp là do lớp sụn và việc suy giảm lượng chất nhầy, Arthri-Flex sẽ giúp bạn cải thiện điều đó bằng việc kết hợp 10 thành phần thiết yếu giúp bổ sung và phục hồi tổng thể cấu trúc sụn và dịch khớp.