Wednesday, May 27, 2015

Phương pháp nào chữa thoát vị đĩa đệm tốt nhất?

Hiện nay phương pháp điều trị thoát vị đĩa đêm khá phong phú, thế nhưng chưa có phương pháp tối ưu, do đó việc lựa chọn phương pháp điều trị không hề đơn giản
Tập luyện và vật lý trị liệu là phương pháp đầu tiên người ta nghĩ đên để chữa bệnh này. Vật lý trị liệu có thể được kết hợp với dùng thuốc.
Tiêm thấm là thủ thuật ít xâm lấn được thực hiện trong phòng vô khuẩn dưới hướng dẫn của Xquang được chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm thắt lưng khi chỉ có đau mà không có sự hiện diện của thương tổn thần kinh.
Ngoài tiêm thấm vào khoang ngoài màng cứng và tiêm vào các khớp của cột sống, việc block (phong bế) các hạch hoặc rễ thần kinh thường được áp dụng cho các trường hợp đau thần kinh tọa đơn thuần. Tuy nhiên, tiêm thấm chỉ được coi là một phương pháp giảm đau và có hạn chế là chỉ làm được một số lần nhất định. Thỉnh thoảng tiêm thấm cũng gây ra các biến chứng nặng nề như gây thương tổn rễ thần kinh hoặc nhiễm khuẩn.
phuong phap chua thoat vi dia dem
Khi thoát vị đĩa đếm làm tổn thương dây thần kinh thì các bác sỹ sẽ đề nghị phương pháp phẫu thuật để điều trị. Tổn thương thần kinh biểu hiện bên ngoài là teo cơ, yếu chân, giảm phản xạ gân gối hoặc gân gót, giảm hoặc mất cảm giác hoặc có dị cảm, rối loạn đi tiểu, đi cầu…
Mặc dù có nhiều phương pháp nhưng chưa có phương pháp nào thật sự tối ưu, phương pháp nào cũng có hạn chế của nó.
Đối với các phương pháp giảm áp đĩa đệm, có thể sử dụng laser, hoặc sóng radio cao tần, hoặc thậm chí bổ sung thêm dụng cụ gắp cắt và nội soi hỗ trợ… thì thực chất chỉ là các phương pháp giảm áp, có tính tạm thời hoặc chỉ có giá trị dài hạn khi cột sống không phải chịu áp lực nữa. Các phương pháp này không có hiệu quả khi bao xơ đã rách hẳn, thậm chí còn chống chỉ định khi dây chằng dọc sau đã bị rách đứt.
Phương pháp mổ thoát vị đĩa đệm thắt lưng bằng nội soi có mức độ xâm lấn ít hơn nhiều so với mổ hở, cho kết quả rất tốt với tỉ lệ tai biến thấp hơn nhiều so với mổ hở. Phẫu thuật nội soi cột sống là một trong các phẫu thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại nhất hiện nay trên thế giới trong phẫu thuật cột sống.
Ngoài ra, tập luyện thể thao, đặc biệt là bơi lội, sống trong một môi trường trong sạch, sử dụng thực phẩm, thuốc men đạt tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn, tránh tiếp xúc với các chất độc hại, thường xuyên vận động, để phòng bệnh.
Thông tin bên lề
thuoc-chua-thoai-hoa-khop-430072
Giá: 800.000 VND
Arthri – Flex không chỉ phục hồi sụn và dịch khớp, Arthri – Flex còn giúp tái tạo và nuôi dưỡng một các hiệu quả chúng để giảm nhanh các cơn đau do thoái hóa gây ra, cũng như ngăn chặn quá trình thoái hóa của cơ thể. Với Arthri – Flex, nỗi lo đau nhức bởi thoái hóa khớp sẽ nhanh chóng biến mất, mang lại cho bạn một hệ xương khớp khỏe mạnh.