Thursday, May 28, 2015

Điều trị viêm khớp dạng thấp cần phải thật kiên trì

Người bệnh viêm khớp dạng thấp tốt nhất là khám bác sĩ chuyên khoa xương khớp và cần kiên trì điều trị theo chỉ định của bác sĩ
Tỷ lệ phụ nữ mắc viêm khớp dạng thấp cao hơn nam giới, nguyên nhân có thể do bệnh tự miễn hay di truyền. Đa số biểu hiện bằng viêm một khớp, đó là một trong các khớp bàn tay, cổ tay, bàn ngón, khớp gối…kéo dài vài tuần rồi chuyển sang nhiều khớp khác
Khớp thường mắc bệnh nhất là cổ tay, bàn ngón, ngón gần nhất là ngón 2 và ngón 3, sau đó ở chi dưới là khớp gối, cổ chân, bàn – ngón, ngón chân và xuất hiện muộn là khớp khuỷu tay, khớp vai, khớp háng, đốt sống cổ, thái dương hàm. Tính chất sưng, đau có xu hướng lan ra 2 bên và đối xứng. Có thể có sốt nhẹ, da xanh, ăn kém, gầy, mât ngủ kéo dài. Thông thường có ít nhất 3 khớp trong số các khớp này bị sưng và đau. Đặc trưng nhất là các khớp sưng, đau đối xứng nhau. Đau khớp nhiều vào ban đêm và sáng sớm lúc mới ngủ dậy hoặc đau lúc thời tiết chuyển mùa. Triệu chứng cứng khớp thường xuất hiện vào sáng sớm lúc vừa ngủ dậy.
dieu tri viem khop dang thap can kien tri
Viêm khớp dạng thấp có thể gây biến chứng làm biến dạng khớp, ngon tay co quắp, giảm khả năng vận động, teo cơ, thậm chí là tan phế.
Nguyên tắc điều trị bệnh, người bệnh nên khám bác sĩ chuyên khoa xương khớp và điều trị tích cực theo chỉ định của bác sĩ khám bệnh. Nên điều trị kết hợp chặt chẽ giữa nội khoa, lý liệu pháp, phục hồi chức năng và trong trường hợp cần thiết, điều trị nội khoa không khỏi, có thể can thiệp bằng ngoại khoa.
Một lời khuyên là người bệnh không nên tự chẩn đoán bệnh cho mình và tự mua thuốc điều trị vì làm như vậy không những không khỏi bệnh mà có thể khiến bệnh trầm trọng thêm và dễ gây biến chứng. Viêm khớp dạng thấp là bệnh mãn tính đòi hỏi quá trình điều trị phải kiên trì, có khi phải đến suốt đời.
Về ăn uống, người bệnh cần ăn uống hợp lý, đủ chất, chế độ sinh hoạt hợp lý và vận động cơ thể đều dặn nhằm tránh biến dạng khớp, cứng khớp, teo cơ. Mỗi buổi sáng lúc mới ngủ dậy nên xoa bóp cơ khớp, tốt nhất là dùng thêm một số dầu để thoa nhẹ lên vùng da của các khớp bị đau, cứng nhằm làm nóng da, giãn mạch máu để máu lưu thông tốt đến các cơ xương khớp, dây chằng… Thời gian xoa bóp tốt nhất từ 10 – 15 phút.
Hàng tháng nên đi khám bệnh theo định kỳ để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe của mình thuận lợi hơn.
Thông tin bên lề
thuốc chữa thoái hóa khớp
Giá: 800.000 VND 
Arthri – Flex không chỉ giúp sụn và dịch khớp phục hồi mà còn nuôi dưỡng và tái tạo chúng. Từ đó giúp cơ thể giảm nhanh các cơn đau do thoái hóa khớp gây ra. Arthri – Flex cũng hiệu quả tropng việc làm tăng tính đàn hồi, độ dày và tính bôi trơn. Do vậy, tình trạng thoái hóa khớp của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.