Tuesday, May 26, 2015

Chủ động phòng ngừa thoái hóa khớp

Những bệnh ở khớp nếu không được điều trị đúng cách sẽ gây biến chứng có thể dẫn tới tàn phế, do đó tốt nhất là chủ động phòng ngừa bệnh ngay khi còn trẻ
Khi mắc bệnh khớp, người bệnh sẽ gặp phải tình trạng vận động khó khăn, vận động hạn chế, lâu ngày sẽ làm teo cơ. Các khớp thoái hóa có thể bị biến dạng nhưng thường không nhiều như các bệnh khớp khác, ở đây có thể có tình trạng gai xương mọc ở đầu xương hoặc cột sống bị gù, vẹo, cong, lõm.
Thoái hóa khớp thì có tình trạng hạn chế vận động của khớp do tổn thương cấu trúc khớp. Các động tác bị hạn chế có thể không nhiều và có thể chỉ ảnh hưởng một số động tác.
chu dong phong ngua thoai hoa khop
Ngoài ra có thể nghe được tiếng lạo xạo khi vận động khớp hoặc tràn dịch khớp (thường gặp ở khớp gối do phản ứng xung huyết và tiết dịch ở màng hoạt dịch). Cũng có thể gặp tình trạng cứng khớp (xảy ra theo định kỳ khi vừa ngủ dậy hoặc đứng lên), nếu có sưng, đỏ, nóng tại khớp thì xem có viêm khớp kèm theo không.
Để phòng tránh thoái hóa khớp các chuyên gia đưa ra những lời khuyên như chú ý trong lao động, sinh hoạt, thể dục thể thao cần tránh một số tư thế xấu, tránh vận động quá mạnh, đột ngột và sai tư thế khi mang vác, đẩy, nâng, bưng, xách…
Nên có chế độ ăn uống tốt, tránh tăng cân, khi mắc bệnh cần đi khám để điều trị kịp thời các bệnh lý của xương khớp, ngăn ngừa thoái hóa khớp thứ phát, phòng ngừa và phát hiện sớm các bệnh nghề nghiệp, nhất là những người lao động nặng. Chữa trị bệnh chủ yếu là chữa triệu chứng: giảm đau và kháng viêm. Không có thuốc ngăn quá trình thoái hóa khớp, trong đợt cấp tính dùng thuốc giảm đau và kháng viêm. Điều quan trọng là điều trị phục hồi chức năng.
Hiện nay người ta quan tâm đến các phương pháp không dùng thuốc: các bài thể dục cho từng vị trí thoái hóa, xoa bóp, vật lý trị liệu (chườm nóng, đèn hồng ngoại, máy sóng ngắn, sóng siêu âm, xung điện …).
Thông tin bên lề
thuoc chua thoai hoa khop
Giá: 800.000 VND
Arthri-Flex – sản phẩm chống thoái hóa khớp từ Mỹ với công thức vượt trội giúp phục hồi đồng thời sụn khớp và dịch khớp, giúp tái tạo, nuôi dưỡng sụn, dịch khớp có hiệu quả, giảm đau, làm giảm quá trình thoái hóa khớp cũng như tăng sức khỏe cho hệ xương.