Sunday, May 10, 2015

Cải thiện chứng đau lưng do ngồi nhiều

Ngồi quá lâu, ngồi không đúng tư thế khiến bạn dễ mắc bệnh về cột sống, trong đó đau lưng và đau vai gáy là thường gặp nhất, cách nào cải thiện chứng đau lưng do ngồi nhiều
Đau cột sống là chứng bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi. Cột sống là chỉ phần xương chạy từ phần tiếp giáp xương sọ đến xương cùng cụt. Cột sống được chia ra: 7 đốt sống cổ, 12 đốt sống lưng, 5 đốt thắt lưng, 5 đốt cùng cụt dính lại với nhau. Khi cột sống bị tổn thương sẽ có nhiều biểu hiện khác nhau tuỳ từng đoạn cột sống bị bệnh.
Vùng cột sống dễ bị tổn thương nhất là cô và vùng thắt lưng, do đó càng cần chú ý phòng bệnh, để bệnh bớt tăng lên. Đó là không chạy nhảy, không khiêng xách nặng, lệch tư thế, cần sinh hoạt điều độ.
Để cải thiện chứng đau cột sống thắt lưng do ngồi nhiều, trong ăn uống nên tránh các chất nhờn béo, tránh đàm thấp, giảm quan hệ tình dục. Có thể áp dụng liệu pháp Đông y trong điều trị bệnh đau cột sống thắt lưng. Áp dụng một vài bài tập để nới giãn cột sống, có thể bơi hằng ngày, hoặc xoa bóp, châm cứu; hai là có thể dùng thuốc tác dụng bên ngoài hay thuốc uống bên trong.
Một số cây thuốc nam như lá ngải, lá cúc tần, lá lốt , dây đau xương… thật ấm rồi để đè đôi bàn chân vào đó, làm ấm nóng đôi bàn chân. Cũng có thể rang các lá trên, rải lên giường rồi nằm ngửa ra để vùng cột sống đau vào chỗ lá rang nóng đó. Sau 20 phút lá nguội có thể rang lại rồi làm tiếp như vậy, có người cho thêm ít muối vào để tăng thời gian giữ nhiệt. Thuốc uống phải được thăm khám kê đơn.
Thông tin bên lề
thuốc chữa thoái hóa khớp
Giá: 890.000 VND
Thoái hóa khớp, viêm khớp…hay bệnh ở khớp nói chung đang là vấn đề đáng lo ngại ở người lớn tuổi. Với viên khớp Arthri – Flex là sản phẩm hàng đầu trong việc phòng và chữa trị các bệnh lý thoái hóa khớp. Sản phẩm này được phát triển từ những nghiên cứu mới nhất tại Mỹ trong lĩnh vực xương khớp, đã có đầy đủ giấy chứng nhận chất lượng của Mỹ cũng như nhiều nước trên thế giới. Có thể để phòng bệnh hoặc đang trong quá trình phục hồi khớp đều tốt.