Sunday, May 31, 2015

Nguyên nhân gây đau nhức khớp gối kéo dài?

Khớp gối là một trong những vùng khớp dễ mắc bệnh nhất do khớp gồi là vùng khớp phải hoạt động nhiều, chịu áp lực lớn, do vậy mà rất nhiều bị đau khớp gối thường xuyên
Như đã nói khớp gối là một trong những vùng khớp hoạt động nhiều nhất trong cơ thể, chịu đựng trọng lượng của cơ thể do đó khớp gối là khớp dễ bị tổn thương nhất cũng là điều diễu hiểu.
Những bệnh ở khớp gối thường gặp như chấn thương, viêm, thoái hóa, bệnh mạch máu hoặc nguy hiểm hơn là các bệnh u ác tính khớp gối gây hiện tượng đau, nhức, mỏi khớp.
dau khop goi
Khi hiện tượng đau nhức khớp gối ngày càng tăng khi hoạt động và giảm khi nghỉ ngơi là dấu hiệu của bệnh thoái hóa khớp hoặc đau sau chấn thương, thỉnh thoảng xuất hiện tiếng lạo xạo, lắc rắc gặp khi vận động.
Khi thoái hóa khớp gây chèn ép thần kinh gây nên triệu chứng tê chân, trường hợp này người bệnh cần nghỉ ngơi nhiều, đây là triệu chứng của bệnh viêm khớp. Người trẻ tuổi không có điểm đau cố định và không kèm theo tình trạng viêm khớp thì cần phải lưu ý đến nguyên nhân đau do chấn thương trong quá trình tập thể dục, thể thao. hoặc do khớp luôn ở một tư thế cố định quá lâu.
Khi bị đau nhức mỏi khớp gối, người bệnh có thể điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu, xoa bóp, chườm, thay đổi chế độ vận động nhẹ nhàng, hợp lý; chế độ ăn giàu canxi, vitamin,…Nếu tình trạng bệnh không được cải thiện thì nên đi khám và điều trị theo chỉ đinh của bác sỹ
Lời khuyên
Tránh để không bị căng khớp gối khi vận động, chạy nhảy. Hãy khởi động khớp gối trước khi tập thể dục. Giữ đầu gối ấm vì gân và dây chằng dễ bị tổn thương khi gặp lạnh. Cố gắng kiểm soát cân nặng vì thừa cân, béo phì sẽ tăng áp lực lên khớp gối. Khi đi bộ hoặc chạy trên nền cứng thì nên mang giày. Đeo đai bảo vệ đầu gối.
Mách bạn
Thoái hóa khớp ở người cao tuổi - sp
Giá: 800.000 VND
Những bệnh ở khớp hiện nay không chỉ là nổi lo của người cao tuổi mà có rất nhiều người trẻ đang mắc phải căn bệnh này, do đó hãy  chủ động phòng ngừa ngay cả khi còn trẻ. Ngoài những  chú ý trong sinh hoạt ăn uống, sản phẩm Arthri Flex sẽ giúp bạn làm điều này, thành phần chủ yếu là collagen và chất thiết yếu khác giúp phục hồi đồng thời sụn khớp và dịch khớp, đẩy nhanh các triệu chứng đau buốt trên cơ thể, phòng ngừa thoái hóa khớp, viêm khớp.