Tuesday, March 31, 2015

Một số thói quen dễ gây đau lưng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới đau lưng, bao gồm cả giấc ngủ và tình dục. Đau lưng là chứng bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại

>>> Giá bán thuốc chữa thoái hóa khớp
Một số thoái quen dễ gây đau lưng
Lười tập thể dục​. Nhiều thống kê cho thấy 40% người bị đau lưng trở nên ít vận động hơn và điều này làm cơn đau của bạn lâu lành, thậm chí tệ thêm.
Lời khuyên: Hầu hết các bệnh đều được cải thiện nhờ tập thể dục, đặc biệt là đi bộ đều đặn sẽ làm giảm cứng khớp. Để giảm đau ngay lập tức, bác sĩ khuyên nên kéo căng gân kheo và hông. Những cử động này sẽ giúp luyện cơ lưng.
Ngồi nhiều. Ngồi làm tăng áp lực 40% lên cột sống của bạn hơn là đứng. Khi căng thẳng vì công việc, bạn không còn nghĩ đến việc duy trì tư thế thích hợp. Làm việc mệt mỏi khiến bạn không có thời gian để tập thể dục. Nhưng việc lười tập thể dục sẽ có hại cho lưng của bạn. Cơ bắp của bạn sẽ trở nên yếu, khớp không hoạt động sẽ không được bôi trơn và lão hóa một cách nhanh chóng hơn.
mot so thoi quen gay dau lung
Lời khuyên: Ngồi ở một góc 135 độ có thể làm giảm sức ép của đĩa đệm ở cột sống, vì vậy bạn nên hơi nghiêng lưng khi ngồi. Bạn nên vận động khi nói chuyện điện thoại hoặc lúc trao đổi với đồng nghiệp.
Lạm dụng bài tập ​cuộn thân. Ngồi và tập bài tập cuộn thân thực sự có thể gây đau lưng hơn. Chúng ta biết phần tâm cơ thể (bụng, hông, lưng dưới) khỏe sẽ bảo vệ lưng, đó là sự thật. Nhưng bài tập cơ bụng không giúp ổn định lưng của bạn.
Bài tập cơ bụng có thể làm bạn đau lưng hơn bằng cách gây ra sự mất cân bằng. Đó là khi tình trạng cơ thể bị nén quá mức, kết quả là phần tâm cơ thể của bạn cong về phía trước như hình chữ C.
>>>> thoai hoa khop
Lời khuyên: Bạn nên tập từ từ và sử dụng hình thức thích hợp. Hãy tập luyện để tăng cường cơ bụng ngang. Cơ này đặc biệt quan trọng đối với việc giúp ổn định phần tâm cơ thể và hỗ trợ lưng của bạn. Bạn sẽ giảm số đo vòng eo trong khi cải thiện tư thế và làm giảm đau lưng.
Những chuyến đi dài. Giống ngồi tại bàn, ngồi trước vô lăng ôtô có thể thắt chặt cơ ngực và khiến vai khum lại. Ngồi sai tư thế rút năng lượng của bạn và làm bạn trông nặng nề hơn, chưa kể gây ra vấn đề ở lưng và cổ.
Lời khuyên: Hãy đảm bảo bạn ngồi ở góc 90 độ, gần tay lái, để không phải cố rướn mình ra khi lái xe. Ngoài ra, việc ngồi lái xe ở tư thế dang rộng hai chân cũng dễ gây hại cho lưng nhưng nhiều người lại không nhận ra mình làm điều đó.
Thông tin bên lề
thuoc chua thoai hoa khop - sp
Giá: 890.000 VND
Thoái hóa khớp nói riêng và bệnh khớp nói chung là một trong những nỗi lo ở người cao tuổi, hãy phòng ngừa bệnh khớp ngay khi còn trẻ, viên khớp Arthri Flex không những giúp giảm đau, phục hồi thoái hóa khớp nhanh mà còn có thể giúp bạn phòng tránh thoái hóa khớp.