Monday, March 23, 2015

Cách xử trí chấn thương khớp ngay tại nhà

Khi không may gặp phải những va chạm dẫn tới chấn thương khớp cần phải xử trí như thế nào? Một số cách đơn giản khắc phục chấn thương khớp ngay tại nhà
Khi gặp chấn thương khớp đầu tiên là cần giảm viêm, giảm đau, bảo vệ khớp không bị tổn thương thêm, và củng cố sức mạnh của cơ nâng đỡ khớp sẽ cải thiện được tình trạng khớp.
Nghỉ ngơi. Điều quan trọng nhất khi gặp chấn thương khớp là cần nghỉ ngơi để phục hồi, tránh những vận động mạch. Điều này không có nghĩa là bất động, mà tùy vào tình trạng chấn thương, bạn có thể cần cho một chân nghỉ hoàn toàn, giảm quãng đường chạy hoặc đi bộ, chuyển sang những hoạt động ít tác động hơn, hoặc chỉ tập những nơi khác của cơ thể. Sử dụng nạng hoặc gậy chống để giúp chỗ bị thương có cơ hội liền lại.
Nghỉ ngơi khoảng một vài ngày, không nên bất động quá lâu có thể khiến các vấn đề ở khớp càng trầm trọng hơn do giảm độ mềm dẻo và yếu các cơ nâng đỡ và bảo vệ khớp.
xu tri chan thuong khop ngay tai nha
Chườm đá – nóng. Nhiệt độ lạnh làm tê chỗ đau và giảm sưng do mạch máu co lại. Sau khi phẫu thuật hoặc bị thương, hãy gói một cục đá lạnh vào khăn và chườm trong 20 phút, bỏ ra trong 20 phút, rồi lại chườm trong 20 phút và cứ như vậy. Để tránh bị cước, đừng đặt đá lạnh trực tiếp lên da.
Chườm đá thường được áp dụng cho chấn thương ở khớp gối. Đối với khớp háng, hơi lạnh không thể thấm vào sâu trong khớp, nhưng vẫn có hiệu quả với đau khớp háng bắt nguồn từ những nguyên nhân ở nông, như viêm bao thanh dịch mấu chuyển.
Khi bị thương, trong khoảng 48h nên chườm đá, tiếp đó có thể tiếp tục chườm đá, chuyển sang chườm nóng, hoặc luân phiên cả hai. Lạnh làm tăng co cứng, trong khi nóng giúp phục hồi và duy trì độ mềm mại. Sẽ có lợi nếu chườm ấm trước khi kéo giãn và các bài tập khác, sau đó chườm đá để giảm sưng…thoai hoa khop
Băng ép. Sau khi bị chấn thương, lực ép nhẹ nhàng sẽ giúp giảm sưng và rút ngắn thời gian hồi phục. Dùng băng chun để băng kín khớp bị thương, cẩn thận đừng quấn quá chặt tới mức da dưới khớp bị lạnh hoặc xanh tím.
Kê cao. Kê cao chỗ bị thương nhằm lợi dụng trọng lực để giảm tình trạng sưng và đau xảy ra khi máu bị ứ đọng ở một chỗ. Có thể gác đầu gối lên một chếc ghế đẩu có kê thêm gối để tăng chiều cao, hoặc nằm và kê chân lên gối.
Lưu ý: Chỉ áp dụng cho những chấn thương nhẹ có thể tự khỏi sau một vài ngày, trường hợp chấn thương nặng có thể sơ cứu sau đó đưa người bệnh tới trung tâm y tế để điều trị.
Thông tin bên lề
thuoc chua thoai hoa khop
Giá: 890.000 VND
Thoái hóa khớp là nỗi lo của người lớn tuổi, để tránh thoái hóa khớp, hãy áp dụng lối sống lành mạnh, ăn uống luyện tập điều độ, kèm theo đó bạn có thể dùng sản phẩm Arthri Flex, chống thoái hóa khớp hiệu quả, giúp giảm đau, phục hồi khớp cho người thoái hóa khớp.