Wednesday, March 11, 2015

Tìm hiểu bệnh thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm là một trong những bệnh về cột sống rất đáng lo ngại, bệnh này có ảnh hưởng lớn tới việc đi lại sinh hoat. Tìm hiểu bệnh thoát vị đĩa đệm
Thoát vị đĩa đệm là gì?
Đĩa đệm là một lớp sụn nằm giữa các đốt sống. Các đĩa đệm này vì lý do nào đó nó có thể trượt ra ngoài.  Trên thực thế thì các đĩa đệm không bị trượt mà nó bị rách, hoặc đứt.
Khi bị thoát vị đĩa đêm những chất dạng gel bên trong nhân tủy sẽ tràn ra ngoài. Hiện tượng này được gọi là thoát vị nhân tủy – hay thoát vị đĩa đệm. Những người ở độ tuổi từ 30 đến 50 là những người có nguy cơ bị thoát vị cao nhất do những thành phần nước và đàn hồi bên trong nhân tủy sẽ giảm đi theo tuổi.
tim hieu thoat vi dia dem
Không phải tất cả các trường hợp đĩa đệm bị thoát vị đều gây ra triệu chứng cho bệnh nhân. Thật sự, nhiều người chỉ phát hiện ra mình bị thoát vị đĩa đệm sau khi chụp X quang vì một lý do không liên quan gì đến bệnh này cả.
Nếu bạn bị thoát vị đĩa đệm, bạn cần phải được điều trị tức thời để tránh những hậu quả khó lường. Thoát vị đĩa đệm  có thể gây ra tình trạng: Đau ngày càng nặng hơn, đau đến mức không làm gì được, đau tay hoặc chân, yếu, tê hoặc ngứa, mất cảm giác hoặc yếu ở vùng bàng quang hoặc hậu môn, tiêu tiểu mất kiểm soát…thoai hoa khop
Nguyên nhân thoát vị đĩa đệm?
  • Do các chấn thương ở cột sống.
  • Tư thế xấu trong lao động. Đau thường xuất hiện khi ta nhấc vật nặng ở tư thế xấu.
  • Tuổi tác và các bệnh lý cột sống bẩm sinh hay mắc phải như gai đôi cột sống, gù vẹo, thoái hóa cột sống cũng là các yếu tố thuận lợi gây bệnh.
  • Di truyền,  những tổn thương đĩa đệm cũng có thể do nguyên nhân di truyền. Nếu bố mẹ có đĩa đệm yếu do bất thường về cấu trúc thì con cái cũng dễ bị thoát vị đĩa đệm.
Phòng bệnh thoát vị đĩa đêm.
Lao động vừa sức, tránh tình trạng mang vác nặng, nhất là phải gồng mình…điều này sẽ khiến đĩa đêm ở các đốt sống bị bào mòn hoặc tổn thương…Áp dụng chế độ làm việc hợp lý, không làm việc quá lâu, tư thế lao động đúng là tư thế cột sống thẳng, kể cả khi mang vác những vật nhẹ, khi bưng bê, khi thực hiện các công việc trong sinh hoạt như, giặt giũ, bế trẻ em, thậm chí là lái ô tô…
Thông tin hữu ích
Dia chi ban thuoc chua thoai hoa khop - sp
Một sản phẩm nổi bật cho xu hướng trên và đã được khẳng định qua nhiều nghiên cứu khoa học hiện nay là Arthri-Flex. Thuốc được xem như giải pháp lâu dài để loại bỏ tận gốc các cơn đau nhức, bởi nó có công dụng phục hồi lớp sụn khớp đã bị lão hóa, kích thích tiết dịch khớp giúp tăng độ trơn và giảm ma sát tiếp xúc giữa các khớp nhằm hạn chế nguyên nhân gây đau bu.