Tuesday, March 24, 2015

Bệnh khớp là nguyên nhân gây tàn phế hàng đầu

Bệnh khớp nếu không được điều trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn tới tàn phế, đây cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới tàn phế hiện nay
Bệnh khớp đang là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế cho con người. Trong đó, các bệnh viêm khớp được coi là nhóm bệnh quan trong nhất, cũng là nhóm bệnh mạn tính đang gia tăng nhiều nhất từ độ tuổi 40 trở lên.
Viêm khớp và thoái hóa khớp là 2 dạng bệnh thường gặp và nguy hiểm nhất ở khớp. Cả 2 dạng này đều gây sưng khớp, đau khớp và hạn chế vận động, nhưng lại có nhiều điểm khác biệt về tỉ lệ mắc, tuổi khởi bệnh, vị trí biểu hiện, tiến triển, tiêu chuẩn chẩn đoán, đặc biệt về nguyên tắc điều trị và thuốc điều trị…
benh khop gay tan phe
Thoái hóa khớp là tình trạng tổn thương chủ yếu là sụn khớp, sụn khớp bị bào mòn và mỏng đi khiến cho 2 đầu xương bị dính và cọ xát vào nhau khi vận động.
Viêm khớp dạng thấp là tình trạng tổn thương chủ yếu là hiện tượng viêm ở màng hoạt dịch làm khớp sưng nóng, đỏ và đau, sau đó sẽ phá hủy vào đầu xương.
Thoái hóa khớp thường có diễn tiến chậm, tăng dần theo tuổi, thường biểu hiện ở các khớp chịu lực như khớp gối và cột sống, khởi đầu thường là sưng và đau khi vận động, tình trạng viêm thường nhẹ và không thường xuyên.
Với viêm khớp dạng thấp thường có diễn biến nhanh và nặng nề hơn, nếu không được điều trị sớm, tình trạng viêm tiến triển, sẽ làm hư hại sụn khớp, màng hoạt dịch và phá hủy đầu xương, các khớp sẽ bị thoái hóa thứ phát, như vậy bệnh nhân viêm khớp dạng thấp thường mắc cả hai bệnh lý viêm khớp dạng thấp và thoái hóa khớp.
Ở nước ta, với việc gia tăng tuổi thọ và thay đổi lối sống như hiện nay, các bệnh lý cơ xương khớp, đặc biệt là các bệnh viêm khớp đang có xu hướng gia tăng rất nhanh khiến cho việc chăm sóc sức khỏe ở các tuyến chưa đáp ứng kịp, đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thấp khớp học chưa đủ ở các tuyến, rất nhiều bệnh lý xương khớp không được chẩn đoán, điều trị và quản lý hợp lý, gây nhiều hậu quả xấu. Nhiều bệnh nhân, kể cả nhẹ, vừa, nặng và khó chữa tràn về tuyến trên gây tình trạng quá tải kéo dài ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng phục vụ của các cơ sở y tế tuyến cuối.
Hiện rất cần những giải pháp đồng bộ để có đủ nguồn nhân lực và cơ sở vật chất kỹ thuật để phát triển chuyên ngành thấp khớp học ở các tuyến, đáp ứng nhu cầu đòi hỏi được chăm sóc và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp của nhân dân.
Mách bạn
thuoc chua thoai hoa khop
Giá: 890.000 VND
Để bảo vệ khớp bạn có thể dùng viên khớp Arthri FLex, sản phẩm  chống viêm, thoái hóa khớp của Mỹ. Arthri – Flex không chỉ phục hồi sụn và dịch khớp mà còn giúp tái tạo và nuôi dưỡng một các hiệu quả chúng để giảm nhanh các cơn đau do thoái hóa gây ra, cũng như ngăn chặn quá trình thoái hóa của cơ thể