Wednesday, October 14, 2015

Cẩn thận với bệnh viêm khớp khi trời lạnh

Bệnh khớp là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế, trong mùa lạnh bệnh khớp tấn công mạnh mẽ, do đó cần chú ý phòng và cải thiện bệnh
Viêm khớp dạng thấp là một loại bệnh khớp thường gặp trong mùa đông. Triệu chứng của bệnh là viêm nhiều khớp như ở cổ tay, khớp tay, bàn chân…thường diễn biến kéo dài.
Bệnh khớp mãn tính kéo dài trong nhiều năm và có thể gây những di chứng nặng nề như: dính, biến dạng khớp. Ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh này chiếm 0,3% – 0,5% dân số, trong đó 80% là nữ giới ở độ tuổi từ 30 trở lên. Triệu chứng của bệnh là viêm nhiều khớp như khớp cổ tay, bàn tay, đốt tay, khớp chân… và diễn biến kéo dài.
phong benh viem khop khi troi lanh
Buổi sáng, người bệnh thường bị cứng khớp, khó cử động các khớp và kéo dài hằng giờ. Đặc biệt vào mùa đông, khi thời tiết vừa ẩm thấp, lại lạnh gây co mạch, làm máu lưu thông kém làm khớp bị loạn dưỡng và gây đau, tê cứng…
Nếu không biết cách vận động và tự giảm đau, dễ dẫn tới đau nhức toàn thân. Bệnh âm ỉ kéo dài, triệu chứng chung là đau mỏi các khớp thường kèm theo các rối loạn khác như rối loạn tiêu hóa, mất ngủ, ăn uống kém…
Một số nguyên nhân gây đau khớp như giảm sức đề kháng và khả năng tự bảo vệ của cơ thể không đầy đủ, các yếu tố gây bệnh là phong – hàn – thấp cùng phối hợp tác động xâm phạm đến kinh lạc – cơ – khớp, làm cho sự vận hành của khí huyết bị tắc nghẽn không thông gây ra sưng đau, hoặc không sưng mà chỉ đau tê mỏi nặng ở một khu vực khớp xương hoặc toàn thân.
Đặc biệt, ở người già, các chức năng hoạt động cơ thể bị suy yếu, làm cho khí huyết cũng giảm sút không nuôi dưỡng được cân mạch gây nên tình trạng thoái hóa khớp xương và gây nên đau.
Ở giai đoạn đầu viêm khớp dạng thấp diễn biến từng đợt, nếu được phát hiện sớm và chữa trị tích cực, đúng cách, bệnh có thể diễn biến tốt. Nhưng khi đã chuyển qua những giai đoạn tiếp theo thì có thể xuất hiện tổn thương ở sụn khớp và đầu xương, người bệnh có nguy cơ bị biến dạng khớp, dính khớp, cứng khớp và mất khả năng vận động của khớp.
Do đó, những người bị bệnh viêm khớp, khi trời lạnh, điều cần làm đầu tiên chính là giữ ấm cơ thể, đặc biệt là chân tay. Hạn chế ra ngoài khi trời quá lạnh, mưa phùn.
Mách nhỏ bạn đọc
Thoai hoa khop uong thuoc gi
Giá: 800.000 VND
Sản phẩm Arthri-Flex như một vũ khí đắc lực hỗ trợ người bệnh thoái hóa khớp chiến đấu với bệnh tật, với thành phần thiết yếu cần cho sụn khớp với hàm lượng ao như Glucosamine Sulfate, Flexicol với collagen tuýp 2 không biến tính. Arthri Flex chính là sản phẩm tuyệt vời cho người bệnh thoái hóa khớp, viêm khớp…bằng cách tăng cường chất sụn, tăng tiết chất nhầy cho khớp cả về chất và lượng, bởi tính đàn hồi được tăng cao, nhưng cơn đau do thoái hóa khớp cũng từ đó được đẩy lùi. Arthri-Flex – sản phẩm điều trị bệnh khớp được sử dụng trên toàn thế giới.
Liện hệ mua hàng
  • Shop Vườn Cúc Phương
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương