Monday, October 26, 2015

Biểu hiện thường gặp của thoái hóa đốt sống cổ

Đốt sống cổ là một trong những vùng khớp dễ bị thoái hóa nhất. Biểu hiện thường gặp của thoái hóa đốt sống cổ

Đau cổ vai cùng với nhức đầu cũng là một trong những biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ. Sự thoái hóa của cột sống làm phát sinh những chồi xương – osteophyte, mà nhiều người hay gọi là gai cột sống.
Các chồi xương này kích thích vào rễ thần kinh ở vùng cột sống cổ làm cho bệnh có các triệu chứng mỏi, đau, tê hoặc các cảm giác khó chịu lan từ sau gáy xuống cổ, vai, tay. Vì vậy các bác sĩ chẩn đoán thường chẩn đoán bệnh nhân bị “hội chứng vai – gáy” hoặc “hội chứng cổ – vai”
Ngoài ra, một số các nguyên nhân gây đau đầu cũng đồng thời gây các triệu chứng lan xuống cổ vai: Đau nửa đầu, đau vùng vị trí cơ cạnh sống cổ hoặc hiếm gặp hơn như viêm tai xương chũm đôi khi cũng có biểu hiện tương tự.
Để cải thiện và giảm cảm giác đau, bạn nên tập các bài tập vận động cột sông cổ trong khoảng 3 tuần đến một tháng. Nếu không thấy thuyên giảm thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể.
Thông tin bên lề
Cach su dung thuoc chua thoai hoa khop - sp
Thoái hóa khớp đang là nỗi lo ngại của nhiều người, kể cả những trẻ. Một sản phẩm rất tốt cho khớp, hỗ trợ điều trị bệnh khớp là Arthri – Flex được sản xuất tại Hoa Kỳ,được FDA cấp phép với thành phần chứa 10 chất tốt cho sụn và dịch khớp, là sản phẩm cần thiết với bệnh nhân thoái hoá khớp. Arthri – Flex chính là sản phẩm phòng và hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp được sử dụng nhiều nhất hiện nay tại Mỹ.