Tuesday, October 20, 2015

Giấc ngủ giúp giảm đau cho người bệnh viêm khớp

Các nhà khoa học cho biết những người bệnh viêm khớp mạn tính nên cải thiện giấc ngủ có thể giúp giảm đau rất đáng kể

Các nhà nghiên cứu thuộc ĐH Alabama và ĐH Florida của Mỹ vừa cho biết, có hơn một nửa bệnh nhân viêm khớp xương mạn tính bị đau vào ban đêm và những cơn đau này làm người bệnh mất ngủ. Những nghiên cứu trước đây phát hiện rằng, giấc ngủ gián đoạn có thể giúp dự báo cơn đau nên các nhà khoa học muốn khảo sát xem liệu chất lượng giấc ngủ có liên quan với cảm giác đau và sự chịu đựng cơn đau mạn tính hay không.
Nhóm nghiên cứu khảo sát trên 388 bệnh nhân viêm khớp gối mạn tính từ 45-85 tuổi, yêu cầu họ trả lời về mức độ gián đoạn giấc ngủ cũng như cảm giác đau và chịu đựng cơn đau. Đồng thời nêu khả năng liên quan giữa tình trạng mất ngủ với những thay đổi trong cách cơ thể xử lý cơn đau.
Các nhà khoa học phát hiện mối liên quan giữa chất lượng giấc ngủ và khả năng chịu đựng cơn đau, nhận thấy những người mất ngủ nhiều nhất cũng có cảm giác đau nhiều nhất và khả năng chịu đau kém nhất. Họ kết luận rằng việc chữa trị để cải thiện giấc ngủ có thể giúp giảm đau đáng kể ở bệnh nhân viêm khớp mạn tính.
Mách nhỏ bạn đọc
thuoc-chua-thoai-hoa-khop-430072
Giá: 800.000 VND
Thoái hóa khớp đang là nỗi lo lớn đối với người cao tuổi, khi sụn khớp bị mòn, dịch khớp do cơ thể tiết ra ngày càng giảm, nguy cơ thoái hóa khớp càng cao khi tuổi càng lớn. Nhằm giảm bớt nổi lo thoái hóa khớp cho người cao tuổi, các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một sản phẩm chống thoái hóa khớp đó là Arthri – Flex giúp bổ sung sụn khớp và dịch khớp, giúp tái cấu trúc sụn khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Thành phần Arthri Flex hoàn toàn từ tự nhiên chủ yếu được lấy từ hải sản, sụn ức gà…không gây hại cho gan, thận, không tác dụng phụ.