Thursday, December 31, 2015

Thực phẩm tốt cho người huyết áp thấp

Chế độ ăn uống là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người huyết áp thấp. Mách bạn đọc một số thực phẩm tốt cho người huyết áp thấp
Nho khô. Nho khô là thực phẩm cực tốt cho người huyết áp thấp, nó giúp huyết áp bình thường nhờ hỗ trợ hoạt động của tuyến thượng thận. Ngâm khoảng 30-40 quả nho khô trong một cốc nước qua đêm và ăn chúng vào buổi sáng khi đói. Áp dụng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.
Sữa và hạnh nhân. Ngâm 4-5 quả hạnh nhân trong nước qua đêm, sáng hôm sau bóc vỏ và xay nhuyễn. Cho thêm một cốc sữa vào hỗn hợp này và uống vào mỗi buổi sáng trong vài tuần. Bài thuốc này sẽ kích hoạt tuyến thượng thận và giúp điều trị huyết áp thấp.
Cà rốt. Cà rốt rất tốt trong việc tăng tuần hoàn máu, ổn định huyết áp. Cho hai thìa cà phê mật ong vào một cốc nước ép cà rốt. Uống khi đang đói 2 lần trong ngày  sẽ cho kết quả tốt hơn.
Húng quế. Lá húng quế chứa nhiều kali, magiê, vitamin C và vitamin B5 (axit pantothenic) có hiệu quả trong kiểm soát huyết áp ở bệnh nhân huyết áp thấp. Bạn có thể nhai 4-5 lá húng quể vào mỗi sáng hoặc uống một thìa nước lá húng quế với mật ong hàng ngày khi đói.
Chanh. Nước chanh rất hiệu quả trong điều trị huyết áp thấp do tác dụng giảm mất nước. Các chất chống oxy hóa có trong nước chanh có thể điều hòa tuần hoàn máu và duy trì huyết áp. Nếu bạn cảm thấy kiệt sức hoặc mệt mỏi do huyết áp thấp, hãy uống một cốc nước chanh pha thêm 1 thìa đường và muối để kiểm soát huyết áp.
Tỏi. Tỏi chứa thành phần giúp ổn định huyết áp cùng với nhiều lợi ích sức khỏe khác. Bạn có thể ăn tỏi sống (2 tép) 1 giờ trước khi đi ngủ hoặc bổ sung khi chế biến thức ăn.
Các loại thực phẩm chứa caffein. Thực phẩm chứa caffein, cola, sô cô la nóng và các loại đồ uống chứa caffein khác làm tăng huyết áp tạm thời. Nguyên nhân chính xác còn chưa rõ, nhưng nó có thể ức chế hoạt động của hormon chịu trách nhiệm làm giãn động mạch hoặc kích thích giải phóng hormon tuyến thượng thận. Nếu bạn thường xuyên bị huyết áp thấp, hãy uống một cốc cà phê đen mỗi sáng hoặc trong bữa ăn.