Monday, December 21, 2015

Một số khó khăn trong điều trị thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng, hệ xương khớp ngày càng thoái hóa và bệnh tiến triển càng nặng

Do  tâm lý nôn nóng muốn khỏi bệnh và nhanh chóng thoát khỏi những phiền phức dai dẳng của bệnh xương khớp, khiến việc điều trị căn bệnh này gặp rất nhiều khó khăn. Rất ít người bệnh có thói quen hễ đau là uống thuốc, hết đau thì ngưng thuốc, còn nếu vẫn chưa hết đau thì lại tìm đủ mọi phương pháp để giảm cơn đau.
Thậm chí, có những người thiếu kiên nhẫn, bỏ ngang điều trị khiến bệnh tình trở nặng. Một thống kê gần đây đã chỉ ra, hơn 33% người bệnh điều trị tại khoa cơ xương khớp phải nhập viện vì… “tự” làm bác sĩ.
Các chuyên gia cảnh báo sẽ rất nguy hiểm nếu bệnh nhân cứ tự ý dùng thuốc khi xuất hiện cơn đau, uống thuốc giảm đau liều cao, chạy chữa theo tin đồn… Rất nhiều trường hợp gan, thận, chảy máu dạ dày…, nếu bệnh nhân khớp sử dụng những loại thuốc giảm đau, kháng viêm trong nhiều năm từ liều trung bình cho tới liều cao sẽ làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim từ 50 – 80%.
Điều trị các bệnh lý xương khớp rất phức tạp vì phải phối hợp nhiều biện pháp như: điều trị triệu chứng đau và viêm, điều trị bệnh, các thuốc hỗ trợ, trị liệu vật lý… Trong đó quan trọng nhất vẫn là ngăn cản tình trạng tổn thương sụn và xương dưới sụn tiến triển. Các loại thuốc giảm đau chỉ có tác dụng làm dịu cơn đau tức thời mà không có khả năng tác động vào căn nguyên của bệnh.
Những nghiên cứu chuyên sâu về tổ chức khớp đều cho thấy sụn và xương dưới sụn được xem là hai tổn thương cơ bản trong các bệnh xương. Khi lớp sụn khớp bao quanh đầu xương bị hao mòn, xù xì làm các xương tiếp xúc trực tiếp với nhau. Tại phần xương dưới sụn, sự mất cân bằng giữ quá trình tạo xương và hủy xương làm thay đổi cấu trúc và hình dạng của xương dưới sụn. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị dính khớp do lớp mô sụn bị phá hủy, teo cơ, gai xương, biến dạng khớp, thậm chí tàn phế suốt đời.
Mách nhỏ bạn đọc
thuốc chữa thoái hóa khớp
Giá: 800.000 VND
Một trong những sản phẩm điều trị thoai hoa khop cực kỳ tốt hiện nay đó là Athri Flex. Không chỉ bổ sung chất sụn và dịch khớp giúp phục hồi mà còn kích thích cơ thể tiết dịch khớp nuôi dưỡng và tái tạo chúng, tăng tính đàn hồi, độ dày và tính bôi trơn từ đó giảm đau, điều trị bênh khớp khá hiệu quả.
Thông tin liên hệ:
vuon-cuc-phuong-22
Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương