Thursday, December 10, 2015

Điểm mặt những điều kiện giúp bạn tăng cân

Ngày nay, trong khi tình trạng béo phì đang gia tăng một cách đáng kể ở hầu hết các quốc gia, lứa tuổi và nghề nghiệp thì có một nghịch lý trớ trêu là có không ít người gầy đang vật lộn với mục tiêu tăng cân nặng của mình.
Nguyên nhân có thể do thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học, môi trường sống không lành mạnh hoặc do thể trạng,… Dưới đây là một số biện pháp hữu ích cho việc tăng cân, nên kết hợp toàn bộ với nhau để đạt hiệu quả cao nhất.
Giảm căng thẳng
cang-thang-1405
Căng thẳng, stress hay lo lắng quá mức chính là nguyên nhân của chán ăn và gây khó khăn trong quá trình hấp thụ thức ăn. Vì vậy, một tâm trạng thư thái, vui vẻ là điều không thể thiếu nếu muốn tăng cân hiệu quả. Có thể áp dụng các cách giúp giải tỏa tâm lý như đi dạo, nghe nhạc, trò chuyện với người khác hoặc chơi thể thao.
Tập thể dục đúng cách
Tập thể dục là tốt, mang lại nhiều kết quả tích cực như kích thích ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn, tiêu hoá tốt hơn, dẫn đến tăng cân và đạt thể hình săn chắc, khỏe mạnh. Tuy nhiên, một số người lại mắc phải những sau sai lầm tai hại khi tập thể dục và hiển nhiên là gặp phải những kết quả ngược lại. Tập nặng trong nhiều giờ làm cơ thể kiệt sức và mất nhiều năng lượng, hơn nữa vì quá mệt mà không thể ăn được. Hiển nhiên là lượng calo mất đi quá lớn mà lượng calo thu nạp vào cơ thể lại chẳng đáng là bao. Cũng có trường hợp người tập thể dục chưa biết lựa sức mình mà chọn các môn đòi hỏi kỹ thuật cao, dẫn đến chấn thương, đau đớn cho cơ thể.
Cung cấp đủ vi chất
rau  qua
Việc thiếu các vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như kẽm, magie, i-ốt, các vitamin nhóm B, K, E, D… làm mất cân bằng sinh hóa trong cơ thể, tất nhiên là cản trở quá trình tăng cân. Hãy bổ sung các vi chất cần thiết bằng cách ăn nhiều và đầy đủ các thực phẩm như cá, thịt, rau xanh, trái cây, sữa, dầu ô liu, bơ. Nên uống sữa và nước ép trái cây tươi để cung cấp thêm calo và dinh dưỡng cho cơ thể thay vì chỉ uống nước lọc. Không nên uống nước ngọt có ga vì chúng chứa quá nhiều đường, sẽ gây nên các bệnh về tiểu đường, tim mạch hay béo phì.
Sinh hoạt hợp lý
Ngoài việc ăn uống đủ chất dinh dưỡng và luyện tập thể thao hàng ngày thì một chế độ sinh hoạt hợp lý là điều vô cùng cần thiết đối với những người gầy. Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để luôn có một tinh thần thoải mái, tỉnh táo là cách đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả bởi khi ngủ là lúc cơ thể tái tạo hệ cơ, từ đó giúp tăng cân chắc khoẻ. Tăng cường trao đổi tình cảm, giao tiếp với những người xung quanh cũng là một cách để tinh thần phấn chấn, thúc đẩy quá trình tăng cân.