Tuesday, December 1, 2015

Loại bỏ thói quen gây hại xương khớp ngay khi còn trẻ

Bệnh khớp đang có xu hướng tăng nhanh và trẻ hóa, do đó lời khuyên từ chuyên gia là nên từ bỏ thói quen gây hại cho xương khớp

Ngồi làm việc nhiều rất có hại cho khớp, đặc biệt ở vùng khớp lưng, cổ, khớp vai, khớp khủy tay, ngón tay… trở nên đau nhức, có khi đơ cứng gây khó khăn trong vận động, sinh hoạt.
Ngồi một chỗ trong nhiều giờ ít thay đổi tư thế từ lâu được cảnh báo là một trong những thói quen gây hại xương khớp thường gặp nhất ở người làm văn phòng, bàn giấy.
Do đó để cải thiện nên chăm thể dục, tập các động tác nhẹ nhàng cho các khớp như vận động cột sống cổ, đứng lên đi ra khỏi chỗ ngồi, vươn vai, làm động tác lườn… cho máu huyết lưu thông và giảm các cơn đau, cứng khớp. Nếu đã vận động, luyện tập đều đặn mà vẫn còn đau cần đi khám để loại trừ một bệnh lý thực thể nào đó.
Ngồi lâu một tư thế dễ làm tăng nguy cơ tổn thương của sụn khớp và xương dưới sụn tại cột sống cổ, dẫn đến thoái hóa các đốt sống vùng cổ. Tuy nhiên, nếu nhận diện sớm thoái hóa đốt sổng cổ ở giai đoạn đầu bằng những triệu chứng như đau, mỏi, tê, tiếng kêu lạo xạo khi khớp chuyển động, việc điều trị sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.
tu bo thoi quen co hai cho khop ngay khi con tre
Thoái hóa khớp gối là một trong những bệnh khớp thường gặp nhất, và bệnh này lại hay gặp ở người vận động nhiều. Khi có thoái hóa khớp gối, bệnh nhân phải điều trị bằng các phương pháp như dùng thuốc kết hợp với các biện pháp khác.
Thuốc gồm có giảm đau, chống viêm, kết hợp với những loại bổ sung các thành phần cần thiết chuyên biệt cho khớp hoặc sụn khớp, và xương dưới sụn… để giúp bệnh nhân khắc phục tình trạng thoái hóa khớp gối. Nếu vì nghề nghiệp buộc phải đi lại nhiều, nên sử dụng các bao để bọc lấy khớp gối khi hoạt động, đi lại để tránh áp lực quá nhiều lên khớp gối; ngoài ra tăng cường xoa bóp, tập cho các gân và bắp thịt khỏe lên.
Các chuyên gia xương khớp nhấn mạnh, thoái hóa khớp là tình trạng gần như không thể tránh khỏi, đặc biệt từ sau tuổi 30 khi quá trình phát triển đã chấm dứt thay vào đó là quá trình lão hóa làm xuất hiện các bệnh lý về xương khớp. Trong đó, sụn khớp và xương dưới sụn là hai cơ quan quan trọng nhất của tổ chức khớp.
Sụn khớp khi bị tổn thương thường bong tróc, xù xì không còn trơn láng, giảm độ dẻo dai và đàn hồi, mỏng dần trơ hai đầu xương. Xương dưới sụn bị biến đổi cấu trúc làm giảm mật độ xương, từ đó xuất hiện cơn đau, đau tăng dần khi vận động. Sụn khớp và xương dưới sụn khớp bị tổn thương làm hai đầu xương tiếp giáp gần nhau, khi vận động gây đau đớn và có thể kêu lộp cộp. Vì vậy, cần chăm sóc và nuôi dưỡng sụn khớp và xương dưới sụn để dự phòng và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
Xu hướng hiện nay các nhà khoa học khuyến cáo nên bổ sung các dưỡng chất cho khớp. Nhiều nghiên cứu lâm sàng chứng minh dưỡng chất sinh học Peptan từ thiên nhiên kích hoạt các tế bào sụn tăng cường sản sinh các chất căn bản nhằm sửa chữa và phục hồi những hư tổn nơi sụn, đồng thời cải thiện mật độ khoáng của xương, tăng sức bền của xương, từ đó kìm hãm thoái hóa khớp tiến triển.
Thông tin hữu ích
thuốc chữa thoái hóa khớp
Giá: 800.000 VND
Một sản phẩm dành cho người bệnh thoái hóa khớp nên dùng đó chính là Athri Flex. Athri Flex với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, bổ sung dịch khớp, kích thích cơ thể tăng tiết dịch khớp, bảo vệ nuôi dưỡng khớp. Arthri – Flex được tin dùng như một lựa chọn hàng đầu cho những người bị thoái hóa khớp.
Thông tin liên hệ:
  • vuon-cuc-phuong-22
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương