Tuesday, November 24, 2015

Dấu hiệu thoái hóa khớp và cách điều trị hiệu quả

Thoái hóa khớp và cách điều trị hiệu quả, thoái hóa khớp là bệnh thường găp ở người lớn tuổi, là quá trình lão hóa vùng sụn ở đầu khớp.

Sụn ở đầu khớp là một lớp đệm giữa 2 xương khi chúng tiếp xúc với nhau, giảm ma sát khi chúng ta cử động. Theo thời gian lớp sụn này sẽ bị mòn đi, mô đệm bảo vệ giữa các xương sẽ giảm xuống, làm cho phần xương bên dưới sụn trở nên dày lên và phát triển rộng ra ngoài tạo nên các mẩu xương nhọn được gọi là gai xương gây đau, tê bì. Nếu không điều trị đúng cách, bệnh sẽ nặng thêm và phần sụn có thể vỡ ra khiến xương cọ xát vào nhau. Thoái hóa khớp thường xảy ra ở các khớp là khớp gối, hông, cột sống lưng, cột sống cổ.
thoai hoa khop va cach dieu tri
Thoái hóa khớp có thể gây đau nhẹ hoặc đau nặng tùy theo mức độ của bệnh và thường đau nặng hơn khi vận động, do đó những người mắc thoái hóa khớp thường bị hạn chế khả năng vận động, linh hoạt, di chuyển khó khăn. Bệnh thường nặng hơn khi thời tiết thay đổi, khí hậu lạnh. Một số trường hợp có thể gây tàn phế.
Thoái hóa khớp tiến triển từng đợt, diễn biến theo nhiều giai đoạn, với xu hướng ngày càng nặng dần lên. Hiện nay vẫn chua có loại thuốc nào có khả năng chữa khỏi hoàn toàn bệnh thoái hóa khớp. Thoái hóa khớp thường có liên quan tới một số yếu tố như chấn thương cũ ở vùng quanh khớp, béo phì, bệnh gout, tập luyện thể thao quá mức, làm nghề thường xuyên phải mang vác nặng…
Điều trị thoái hóa khớp
Do chưa có loại thuốc có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh thoái hóa khớp, do đó việc điều trị sẽ nhắm tới những mục đích đó là giảm đau, duy trì khả năng vận động và ngặn chặn sự tiến triển của bệnh. Một vài trường hợp bác sỹ sẽ đề nghị phẫu thuật nhưng thường là kết quả vẫn còn hạn chế, còn lại đa số là phải dùng thuốc thường xuyên. Việc sử dụng thuốc nên nghe theo lời khuyên của bác sỹ.
Người bệnh cần duy trì một chế độ tập luyện với những bài tập phục hồi chức năng đều đặn, tránh việc bất động khớp, nhưng cũng không nên vận động mạnh, vận động nhiều, không nên đi bộ quá lâu. Có thể chơi một số môn thể thao như bơi lội, đạp xe tại chỗ, bài tập dưỡng sinh… nhằm tăng sự dẻo dai cho hệ thống gân cơ, dây chằng quanh khớp, kích thích quá trình tạo ra dịch khớp mới mà không gây tăng lực tải lên các khớp.
Ngoài ra một điều quan trọng người bệnh đừng quên đó là bồi dưỡng sụn khớp, xương và các tổ chức quanh khớp bằng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, vitamin và khóang chất (protein, calcium, vitamin D, vitamin nhóm B …).
Có thể áp dụng liệu pháp vật lý trị liệu trong điều trị thoái hóa khớp, đa số trường hợp đều cho kết quả rất tốt. Ngoài ra các liệu pháp châm cứu, xung điện…gần đây cũng được nhiều người áp dụng.
Mách nhỏ bạn đọc
Để giảm đau, tăng tiết dịch khớp, đừng quên bổ sung những dưỡng chất cần thiết để nuôi dưỡng khớp. Do đó có thể dùng các sản phẩm cho người bệnh khớp, như Athri Flex chẳng hạn. Athri Flex với thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, bổ sung dịch khớp, kích thích cơ thể tăng tiết dịch khớp, bảo vệ nuôi dưỡng khớp. Arthri – Flex được tin dùng như một lựa chọn hàng đầu cho những người bị thoái hóa khớp.
viem khop dang thap
Athri Flex 120 viên – 800.000 VND
athri-flex-60-vien
Athri Flex 60 viên – 590.000 VND
Thông tin liên hệ:
  • vuon-cuc-phuong-22
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương