Monday, November 23, 2015

Bệnh viêm khớp dạng thấp và cách điều trị

Viêm khớp dạng thấp là bệnh thường gặp ở nước ta, là tình trạng tổn thương, viêm màng hoạt dịch, sụn khớp và đầu xương dưới sụn

Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn, bệnh có thể gây tình trạng dính và biến dạng khớp. Biểu hiện đặc trưng của bệnh này là sưng, đau khớp, cứng khớp buổi sáng và đối xứng hai bên.
Bệnh tự miễn nghĩa là cơ thể bị tấn công bởi chính hệ thống miễn dịch, kháng thể và các tế bào miễn dịch trong máu nhắm tới đích đến là các mô của chính mình, gây tình trạng viêm. Vùng khớp dễ mắc bệnh là bàn tay và ngón tay, cổ tay, bàn chân, đầu gối. Nếu tình trang viêm xảy ra ở nhiều khớp thì người ta gọi là viêm đa khớp dạng thấp.
Nguyên nhân của viêm khớp dạng thấp được xác định là có liên quan tới nhiễm khuẩn, cơ địa và rối loạn đáp ứng miễn dịch.
viem khop dang thap
Viêm khớp dạng thấp là một bệnh mạn tính, tình trạng viêm có thể kéo dài nhiều năm, viêm khớp dạng thấp làm phá hủy sụn, xương, và dây chằng, gây sưng, đau, cứng khớp, biến dạng khớp, thậm chí là tàn phế.
Một số triệu chứng thường gặp của bệnh là mệt mỏi, mất sức, chán ăn, sốt nhẹ, đau cơ và đau khớp, cứng khớp. Cứng khớp thường xảy ra và buổi sáng hoặc sau thời gian dài nghỉ ngơi. Vùng khớp bị viêm thường nóng, đỏ, sưng, đau, và khó cử động. Một số trường hợp nặng có thể dẫn tới teo cơ, viêm gân, ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể, tràn dịch màng phổi,màng tim, rối loạn thần kinh thực vật…nhưng rất hiếm.
Điều trị viêm khớp dạng thấp
Hiện nay vẫn chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh viêm khớp dạng thấp. Nhưng chúng ta có thể phòng, giảm cơn đau và ngăn chặn tiến triển của bệnh bằng một số loại thuốc và kết hợp vận động. Chẳng hạn nhưu không đứng hoặc ngồi quá lâu, cân đối khi đứng, đi và ngồi, cầm nắm và cử động bàn tay, ngón tay, xoa bóp các khớp. Người bệnh nên có thói quen đi bộ hàng ngày, nên nghỉ 5-10 phút sau mỗi giờ đi, nên nằm trên giường phẳng, chắc và ngủ đủ giấc.
Athri Flex phòng và hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp
viem khop dang thap
Athri Flex – 120 viên giá: 800.000 VND
athri-flex-60-vien
Athri Flex – 120 viên giá: 590.000 VND
Athri Flex là sản phẩm dành chống thoái hóa khớp, viêm khớp, người bệnh viêm khớp dạng thấp có thể dùng Athri Flex để giảm đau, bổ sung dịch khớp, kích thích cơ thể tiết dịch khớp hỗ trợ phục hồi vùng sụn khớp bị tổn thương, ngăn chặn những cơn đau khớp rất hiệu quả.
Arthri – Flex chính là sản phẩm dành cho người bệnh khớp, mang lại cho bạn một cơ thể dẻo dai, năng động và tràn đầy sức sống.
Thông tin liên hệ:
  • vuon-cuc-phuong-22
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương