Tuesday, November 10, 2015

Cần từ bỏ những thói quen làm tổn thương xương khớp

Bệnh xương khớp là một trong những vấn đề đáng lo ngại, hãy từ bỏ những thói quen xấu làm tổn thương xương khớp ngay khi còn trẻ

Hiện nay có rất nhiều người làm việc với máy tính thường xuyên dễ gặp phải những vấn đề xương khớp như đau lưng, cổ, khớp vai, khớp khủy tay, ngón tay… Thói quen ngồi quá lâu, ít thay đổi tư thế là một trong những thói quen gây hại xương khớp thường gặp nhất ở người làm văn phòng, bàn giấy.
Bởi thế để cải thiện nên chăm thể dục, tập các động tác nhẹ nhàng cho các khớp như vận động cột sống cổ, đứng lên đi ra khỏi chỗ ngồi, vươn vai, làm động tác lườn… cho máu huyết lưu thông và giảm các cơn đau, cứng khớp. Nếu đã vận động, luyện tập đều đặn mà vẫn còn đau cần đi khám để loại trừ một bệnh lý thực thể nào đó.
tu bo thoi quen gay hai cho xuong khop
Ngồi quá lâu dễ làm tăng nguy cơ tổn thương của sụn khớp và xương dưới sụn tại cột sống cổ, dẫn đến thoái hóa các đốt sống vùng cổ. Tuy nhiên, nếu nhận diện sớm thoái hóa đốt sổng cổ ở giai đoạn đầu bằng những triệu chứng như đau, mỏi, tê, tiếng kêu lạo xạo khi khớp chuyển động, việc điều trị sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.
Một trong những bệnh khớp thường gặp nhất hiện nay đó là thoái hóa khớp gối, người mắc bệnh này phải điều trị bằng các phương pháp như dùng thuốc kết hợp với các biện pháp khác.
Chuyên gia cho biết thoái hóa khớp là tình trạng gần như không thể tránh khỏi, nhất là từ tuổi 30 khi quá trình phát triển đã chấm dứt thay vào đó là quá trình lão hóa làm xuất hiện các bệnh lý về xương khớp. Trong đó, sụn khớp và xương dưới sụn là hai cơ quan quan trọng nhất của tổ chức khớp.
Sụn khớp bị tổn thương thường bong tróc, xù xì không còn trơn láng, giảm độ dẻo dai và đàn hồi, mỏng dần trơ hai đầu xương. Xương dưới sụn bị biến đổi cấu trúc làm giảm mật độ xương, từ đó xuất hiện cơn đau, đau tăng dần khi vận động. Sụn khớp và xương dưới sụn khớp bị tổn thương làm hai đầu xương tiếp giáp gần nhau, khi vận động gây đau đớn và có thể kêu lộp cộp. Vì vậy, cần chăm sóc và nuôi dưỡng sụn khớp và xương dưới sụn để dự phòng và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp.
Thông tin hữu ích
thuoc-chua-thoai-hoa-khop-430072
Giá: 800.000 VND
Bổ sung dưỡng chất, từ bỏ những thói quen xấu là những việc làm thiết thực để làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Ngoài ra có thể dùng những sản phẩm hỗ trợ tăng tiết dịch khớp, bổ sung dịch khớp, giúp bôi trơn, giảm đau, giúp khớp hoạt đông trơn tru. Athri Flex là sản phẩm như vậy, một sản phẩm dành cho người bệnh khớp của Hoa kỳ được FDA cấp phép với thành phần chứa 10 chất tốt cho sụn và dịch khớp.
Thông tin liên hệ
  • Shop Vườn Cúc Phương
  • Địa chỉ: 428 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, Tp HCM
  • Hotline: 0188 681 78 78 – Ms. Phương