Tuesday, May 24, 2016

Sữa công thức có thể gây rối loạn tiêu hóa

Thật khó để xác định trẻ đang mắc rối loạn tiêu hóa vì nguyên nhân nào, vì có rất nhiều nguyên nhân gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ, sữa công thức cũng là một thủ phạm gây bệnh này
Khi chọn sữa công thức nhiều người thường chỉ quan tâm đến chỉ số DHA, Canxi, các vitamin và khoáng chất… mà quên chú ý đến đạm sữa. Thực chất, đây là yếu tố chúng ta cần phải lưu ý đầu tiên, vì chất đạm chính là thành phần dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ sự phát triển của da, tóc, hệ thần kinh, hệ miễn dịch…, và là nguồn năng lượng cho các hoạt động của cơ thể trẻ. Chất đạm ở trạng thái tự nhiên dễ tiêu hóa, giúp trẻ hấp thu và tăng trưởng tốt.
Thế nhưng hiện nay, nhiều nhà sản xuất không chủ động được nguồn nguyên vật liệu đầu vào, buộc phải sử dụng loại bột sữa đã qua xử lý để tiếp tục chế biến với nhiệt độ cao, khiến đạm bị biến tính. Đạm biến tính do bị biến đổi cấu trúc, gây rối loạn tiêu hóa, dễ vón cục, khi thẩm thấu vào thành ruột sẽ gây khó khăn trong quá trình tiêu hóa của trẻ, có thể gây ra những rối loạn như chứng đầy bụng khó tiêu, đau thắt bụng và gây táo bón.
Mặc dù không phải là triệu chứng nguy hiểm nhưng ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của trẻ. Trẻ mắc chứng rối loạn tiêu hóa cũng thường ốm yếu, mệt mỏi, không đủ sức đề kháng để thỏa sức vui chơi và trải nghiệm thế giới xung quanh.
Chất đạm có cấu trúc gần với tự nhiên chính là loại đạm phù hợp để bé hấp thụ dễ dàng. Thực tế, quá trình xử lý nhiệt khiến cấu trúc của đạm sữa bị thay đổi và biến tính.
Hệ tiêu hóa của con trẻ trong những năm đầu đời còn rất non nớt nên cần được chăm chút kĩ lưỡng để hấp thu dưỡng chất và phát triển cơ thể. Do đó hãy nghiên cứu thật kỹ các sản phẩm đạm tự nhiên và các sản phẩm dinh dưỡng có công nghệ xử lý chất đạm tốt nhất để chăm sóc và bảo vệ con.