Thursday, February 26, 2015

Thực phẩm lý tưởng giúp xương chắc khỏe

Người cao tuổi hay gặp những vấn đề về xương khớp, viêm khớp thoái hóa khớp. Hãy phòng tránh những bệnh về khớp ngay bây giờ với những thực phẩm tự nhiên
Những thực phẩm lý tưởng giúp xương chắc khỏe, phòng bệnh về khớp
Sữa chua. Hầu hết chúng ta nhận được vitamin D thông qua việc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, tuy nhiên một số loại thực phẩm như sữa chua cũng bổ sung vitamin D. Một ly sữa chua mỗi ngày sẽ cung cấp canxi cho cơ thể, giúp ta làm việc tốt hơn.
Sữa. Sữa cung cấp hàm lượng canxi cao, giúp xương chắc khỏe, có thể trộn sữa vào sinh tố hoặc nước sốt. Hãy đảm bảo uống 3 ly sữa mỗi ngày.
Nước cam. Một ly cam vắt không chỉ có chứa lượng vitamin C dồi dào mà còn chứa canxi, đặc biệt là vỏ cam là nơi tập trung lượng canxi.
nuoc cam
Pho mát. 1,5 ounces (khoảng 42 gram) pho mát có chứa 30% lượng canxi, do đó nên ăn pho mát ở lượng vừa phải vì ăn quá nhiều có thể dẫn đến tăng cân, điều đó không tốt cho xương.
Cá mòi. Cá mòi có chứa hàm lượng canxi và vitamin D cao giúp xương bạn ngày càng chắc khỏe hơn.
Trứng. Trứng chỉ chứa 6% hàm lượng vitamin D nhưng chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy. Không nên ăn lòng trắng trứng vì có thể làm giảm lượng calo, bên cạnh đó lòng đỏ lại chứa nhiều vitamin D.
Cá hồi. Cá hồi có chứa nhiều vitamin D và axit béo omega-3 tốt cho hệ tim mạch. Do vậy, việc ăn nhiều cá hồi sẽ tốt cho tim và xương.
Rau dền. Nếu không dùng các sản phẩm từ sữa, chúng ta có thể ăn rau dền bởi vì chúng có chứa canxi, ngoài ra còn có chất xơ, sắt và vitamin A.
Ngũ cốc. Ngũ cốc có chứa lên đến 25% vitamin D, hương vị cũng rất ngon và dễ dàng thưởng thức.
Cá ngừ. Cũng giống như cá hồi, cá ngừ có chứa nhiều vitamin D – thành phần bổ trợ cho xương chắc khỏe.
Bắp cải. Bắp cải là thực phẩm dễ kiếm mà lại rất tốt cho xương đặc biệt là khi đã nấu chín.
Thông tin hữu ích
thuoc chua thoai hoa khop
Bệnh thoái hóa khớp là bệnh khớp thường gặp nhất ở người cao tuổi nhưng hiện tại vẫn chưa có thuốc nào điều trị khỏi hoàn toàn căn bệnh này. Các phương pháp điều trị chủ yếu nhằm mục đích giảm đau cho bệnh nhân và duy trì vận động khớp. Arthri – Flex không những giúp giảm đau nhanh mà còn ngăn ngừa tình trạng thoái hóa khớp, bảo vệ các khớp một cách mạnh mẽ.