Wednesday, February 11, 2015

Cách giúp khớp khỏe mạnh trong mùa lạnh

Thời tiết lạnh ảnh hưởng trực tiếp tới bệnh khớp, bệnh thường trở nên nghiêm trọng hơn nếu không được chăm sóc đúng cách

>>> Thoai hoa khop và cach dieu tri
Để duy trì sự khỏe mạnh của khớp, cần áp dụng đúng cách chăm sóc khớp, bạn có thể làm theo một vài lời khuyên dưới đây
Duy trì vận động hợp lý. Vào mùa lạnh người bị bệnh khớp thường đau nặng hơn khi trời lạnh hay thời tiết thay đổi là do tác động của áp suất khí quyển. Bình thường, áp suất khí quyển cao sẽ đẩy từ bên  ngoài vào cơ thể khiến cho các mô không nở rộng ra được. Khi thời tiết xấu, áp suất khí quyển giảm xuống, các mô nở ra tạo áp lực cho các khớp. Đặc biệt đối với những bệnh nhân mạn tính, dây thần kinh có thể nhạy cảm hơn.
cach giup khop khoe manh trong mua lanh
Các bệnh khác như giãn dây chằng, đau cơ xương, viêm khớp… mặc dù có thể do các yếu tố khác nhưng đều đau mỏi hơn khi thay đổi thời tiết.
Việc áp dụng những bài tập nhẹ nhàng làm tăng tuần hoàn máu khiến khớp hoạt động tốt hơn, giảm đau…Chỉ cần 30 phút thể dục đều đặn mỗi ngày, sẽ có tác dụng rất tốt giúp tăng cường sức sống ở các tế bào xương, khả năng vận động tại các khớp. Lưu ý khi tập thể dục vẫn phải giữ ấm cơ thể, đặc biệt lớn tuổi.
>>>> thoai hoa khop
Ăn uống thích hợp. Để khớp khỏe mạnh, người bệnh khớp cần bổ sung các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 như: dầu đậu nành, dầu hạnh nhân, dầu ô-liu…Có thể ăn những thực phẩm như thịt gia cầm, thịt lợn, tôm, cua, các vitamin D, B, K, folic acid, axit, sắt có trong các loại rau, kết hợp với các loại quả như cam, ớt đỏ, cà chua… chứa nhiều vitamin C để hạn chế tình trạng viêm và đau khớp.
Kết hợp thêm dưỡng chất bổ sung. Khi khớp bị viêm, chức năng bôi trơn xương khớp giảm đi, vì thế người bệnh cần được bổ sung axit amin và dinh dưỡng thiết yếu để bảo vệ, nuôi dưỡng các dây chằng, đồng thời, tăng cường hoạt dịch cho khớp, giúp tái tạo sụn khớp, phục hồi ổ viêm như: cá béo, trứng, hoa quả giàu vitamin C, ngũ cốc… hạn chế muối, cafe, soda, bột mỳ.
Thông tin bên lề
thoai hoa hoa khop
Giá: 890.000 VND
Arthri – Flex một sản phẩm của Mỹ được coi là một sản phẩm rất hiệu quả trong điều trị bệnh thoái hóa khớp, mang lại cho bạn một cơ thể dẻo dai, năng động và tràn đầy sức sống.
Xem thêm: dieu tri thoai hoa khop