Wednesday, February 25, 2015

Thời tiết ảnh hưởng tới cơn đau khớp như thế nào?

Thời tiết thay đổi, đặc biệt khi chuyển lạnh, người bệnh khớp thường bị những cơn đau hành hạ, vậy thời tiết ảnh hưởng tới đau khớp như thế nào
Một nghiên cứu tại đại học Harvard về hiệu ứng thời tiết trên các bệnh nhân đau mạn tính, bởi nhiều người cho rằng cơn đau tăng lên là do thời tiết, những cơn đau khớp thường tăng lên khi thời tiết thay đổi.
Thời tiết có thể gây đau như thế nào?
Các nhà khoa học vẫn chưa có sự thống nhất giữa các nhà khoa học về mối liên quan giữa thời tiết và đau, một cơ chế cụ thể cũng chưa được phát triển đầy đủ, nhưng có giả thuyết có cơ sở, hợp lý
thoi tiet anh huong toi dau khop nhu the nao
Nhiều chuyên gia cho rằng nó có liên  quan tới việc thay đổi áp suất không khí. Nhiều người nghĩ rằng những cơn đau khớp thường nặng lên khi trời ẩm thấp, mưa dầm…nhưng nguyên nhân không phải là các yếu tố trên mà là do thay đổi áp suất không khí.
Áp suất khí quyển thường giảm xuống trước khi thời tiết xấu xuất hiện. Áp suất không khí thấp cho phép mô nở ra và có thể gây áp lực lên khớp, chỉ những người đau mạn tính, khi dây thần kinh trở nên nhạy cảm hơn do chấn thương, viêm, sẹo, hoặc dính mới có những cảm giác về điều đó.
Các biện pháp phòng ngừa
Thuốc giảm đau. Khi thời tiết thay đổi, một số người bị viêm khớp sẽ cần phải tăng thuốc giảm đau.
Vận động. Trước khi bạn đi ra ngoài trong thời tiết lạnh, cố gắng tập vận động các khớp đau để giảm cứng khớp.
Giữ ấm. Người mắc bệnh thoai hoa khop nên giữa ấm cơ thể, mặc quần áo nhiều lớp, giữ cho nhà cửa ấm áp, và làm ấm xe hơi trước khi lên xe có thể giúp giảm đau liên quan đến thời tiết lạnh. Đồng thời cố gắng ngủ với chăn điện hoặc làm ấm quần áo bằng máy sấy trước khi mặc. Áp một miếng đệm nóng vào khớp đau, nhiệt làm cho cơ bắp thư giãn, vì vậy đó là một cách nhẹ nhàng giúp giảm đau.
Phòng ngừa sưng khớp. Hơi nóng giúp giảm đau khớp, nhưng không được để sưng khớp. Ví dụ, nếu thời tiết xấu viêm khớp nặng hơn ở bàn tay, thì hãy đeo găng tay Spandex vào ban đêm để cố gắng giữ dịch khớp.
Cải thiện tâm trạng. Những người đau mạn tính thường cảm thấy lo lắng, chán nản và cáu kỉnh. Học cách làm thế nào để cải thiện tâm trạng của bạn là một điều quan trọng.
Những hiểu biết về những gì đang xảy ra có thể làm cho những người đau khớp yên tâm hơn bởi vì chúng ta thực sự không thể làm bất cứ điều gì với thời tiết. Hy vọng họ sẽ nhận ra rằng cơn đau sẽ biến mất.
Thông tin liên hệ
thuoc chua thoai hoa khop - sp
Giá: 890.000 VND
Arthri Flex – một sản phẩm giúp tăng cường dịch khớp rất tốt nhờ đó tăng tính linh hoạt và đàn hồi của các cơ liên kết. Chính nhờ tính đàn hồi được tăng cao, nhưng cơn đau do thoái hóa khớp cũng từ đó được đẩy lùi.