Monday, February 23, 2015

Bệnh khớp dễ tái phát trong những ngày Tết

Người Việt có thói quen ăn uống thả ga trong những ngày Tết, kết hợp với yếu tố thời tiết làm cho bệnh khớp rất dễ tái phát trong những ngày Tết

>>> Điều trị thoái hóa khớp
Theo y học cổ truyền thì những ngày Tết là thời điểm có nền nhiệt thấp, đây là điều kiện thuận lợi cho các yếu tố gây bệnh như phong, hàn phối hợp xâm nhập vào cơ thể và lưu đọng lại ở các khớp xương khiến khí huyết kém lưu thông, kinh lạc bị trì trệ, gây sưng, đau, tê nặng ở khớp.
Các nhà khoa học lại cho rằng, ngày tết khi nhiệt độ hạ xuống kèm theo độ ẩm tăng cao do mưa phùn, không khí lạnh thâm nhập vào cơ thể qua đường da. Điều này làm giảm cung cấp máu cho các cơ quan ngoại biên khiến máu đến các khớp xương bị hạn chế hoặc rất ít nên thiếu máu nuôi dưỡng khớp.
benh khop de tai phat trong ngay tet
Không khí lạnh còn làm độ nhớt của khớp tăng lên khiến gân cơ bị co rút và dịch khớp trở nên đông quánh hơn gây cứng khớp, đau mỏi khớp.
Một yếu tố quan trọng nữa là ngày Tết rất nhiều người mất cảnh giác, ăn uống không kiêng khem, vui thả ga, không chú ý đến việc ăn uống, dẫn tới việc ăn quá nhiều các thực phẩm làm tăng chất mỡ trong máu và gây xúc tác phản ứng viêm tấy ở mặt trong bao khớp như thịt mỡ, bơ, xúc xích, bánh kẹo…thoai hoa khop
Một yếu tố nữa là những ngày tết, nhiều người rất bận rộn lo sắm sữa tết, bận việc nhà, bận việc cơ quan…khiến người bệnh sao nhãng việc luyện tập cũng góp phần làm bệnh trở nặng hơn.
Tết là ngày lễ, ngoài việc chơi vui vẻ, bạn cũng nên chú ý tới sức khỏe những bài thể dục nhẹ nhàng để cơ xương khớp luôn giữ được độ dẻo dai. Dọn dẹp nhà cửa, đi bộ khi đi mua sắm hoặc du xuân cũng là giải pháp an toàn cho xương khớp được vận động.
Thông tin bên lề
thoai hoa hoa khop
Giá: 890.000 VND
Sản phẩm Arthri- Flex có tác dụng chính là giúp phục hồi đồng thời sụn khớp và dịch khớp, giúp tái cấu trúc sụn khớp, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Bạn có thể dùng sản phẩm này để hỗ trợ điều trị thoái hóa khớp.