Thursday, February 5, 2015

Bệnh đau nhức xương khớp dễ tái phát trong mùa lạnh

Bệnh xương khớp thường gặp ở người lớn tuổi và thường tái phát ở giai đoạn chuyển mùa, mùa lạnh cơn đau thường tăng lên gây biến dạng, cứng khớp
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp trong đó có 2 nguyên nhân chính. Quá trình lão hóa  khiến xương khiến sụn bị thoái hoá, những người bị béo phì, gặp chấn thường ở khớp…càng dễ bị thoái hóa khớp hơn.
Vào mùa lạnh là thời điểm mà bệnh đau nhức xương khớp dễ tái phát, khớp bị thoái hóa có khi đau làm cho đi lại rất khó khăn và bị hạn chế trong vận động. Những cơn đau thường giảm đi nếu người bệnh nghỉ ngơi và tạm thời không cử động đến các khớp xương bị đau. Khi bệnh phát nặng thì nhiều khớp cùng bị đau một lúc và dù chỉ với những cử động nhẹ cũng bị đau, thậm chí có khi nghỉ ngơi không làm gì nữa cũng bị đau.
benh khop tai phat khi troi lanh
Cơn đau khớp xuất hiện vào buổi sáng nhiều hơn và kéo dài khoảng nửa giờ, thời tiết thay đổi từ nóng sang lạnh và thời tiết lạnh độ ẩm cao bệnh dễ tái phát và biểu hiện nặng lên.
Nhiều trường hợp cứng khớp thường gặp vào buổi sáng sớm lúc vừa ngủ dậy làm cho việc co, duỗi, đi lại khó khăn. Cứng khớp do thoái hóa khớp chỉ kéo dài một thời gian ngắn… Đến buổi chiều bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi rã rời. Đôi khi cử động mấy khớp xương kêu răng rắc, hoặc bị giới hạn như không thể nắm chặt bàn tay lại hay không thể co duỗi thẳng đầu gối ra. Ngoài ra, đôi khi cũng có vài khớp xương bị sưng to…
Người bị thoái hóa khớp nên làm gì?
Người bệnh thoái hóa khớp có thể chườm lạnh hoặc dùng khăn thấm nước lạnh rồi chườm tùy từng thời tiết sau đó chườm bằng nước nóng hoăc dùng khăn thấm nước nóng. Ngoài ra, cũng có thể xoa, bóp nhẹ nhàng vào khớp làm cho nóng lên.
Cách phòng bệnh
Đau nhức xương khớp do thoái hóa là một diễn tiến không thể nào chữa khỏi hẳn đựơc, chỉ có cách làm bệnh phát triển từ từ. Tùy theo điều kiện của mỗi một người nên có một chế độ sinh hoạt cho hợp lý như ăn uống, tập luyện…
Ngoài ra khi có dấu hiệu đau mỏi ở khớp cần xoa bóp cho mạch máu lưu thông mang nhiều máu đến nuôi các khớp xương, đồng thời giúp cho các bắp thịt quanh khớp xương đựơc thư giãn ra, làm bệnh chậm lại.
Vận động, đi lại tập luyện nên thực hiện các động tác thật nhẹ nhàng, nên đều đặn hàng ngày như chơi thể thao, đi bộ, bơi… tránh mang vác, làm viêc quá sức. Nên đi khám ngay khi có dấu hiệu ở bệnh khớp.
Thông tin bên lề
Giảm đau khớp
Giá: 890.000 VND
Arthri Flex là sản phẩm có nguồn gốc Hoa Kỳ với thành phẩn chứa các chất thiết yếu giúp phục hồi tổng thể cấu trúc sụn và dịch bôi trơn khớp giúp đem lại hiệu quả giảm đau và làm chậm quá trình thoái hoá khớp.