Sunday, December 7, 2014

Giúp bạn đẩy lùi cơn đau vai gáy do ngồi lâu

Công việc phải ngồi nhiều, ngồi lâu khiến bạn dễ gặp phải tình trạng đau vai gáy, mách bạn những cách đơn giản giúp bạn đẩy lùi cơn đau vai gáy do ngồi lâu

>>> thoai hoa khop
Vận động cổ nhẹ nhàng. Thói quen xoay cổ mạnh khi mỏi là thói quen rất có hại cho cổ, nógây ảnh hưởng tới cơ vùng cổ, vai và đốt sống cổ. Để đẩy lùi cơn mỏi bạn hãy vận động cổ một cách nhẹ nhàng, xoay lần lượt sang 2 bên. Làm như vậy vài lần sẽ làm xoa dịu cơn đau vai gáy. Với cách này không mang lại hiệu quả ngay lập tức nhưng nó sẽ giữ an toàn cho cổ và vai của bạn hơn việc xoay và lắc cổ quá mạnh.
Massage. Có thể khắc phục tình trạng đau vai gáy bằng phương pháp massage, xoa bóp. Thực hiện ngay tại nhà khi cơn đau ở mức nhẹ, không kéo dài. Bạn có thể tự mình massage nhưng để hiệu quả hơn thì nên nhờ tới sự trợ giúp của người thân. Các động tác để massage bao gồm xoa bóp vùng vai và gáy, vuốt cho vùng cổ, vai và gáy nhiều lần liên tục để làm giảm các cơn đau.
day lui con dau vai gay do ngoi nhieu
Sử dụng miếng dán. Trong miếng dán giảm đau có chứa chất kháng viêm non-steroid dạng thấm qua da methyl salicylat. Nó có tác dụng khá nhanh chóng và hiệu quả do được sử dụng trực tiếp trên vùng da bị đau. Tuy nhiên, các bạn cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này. Nó sẽ khiến bạn bị phụ thuộc mỗi lần bị đau đó.
Dùng thuốc giảm đau. Ở các trường hợp đau vai gáy nặng hơn mức độ kích thích dây thần kinh lớn hơn, các cách trên không mang lại hiệu quả, chúng ta có thể sử dụng thuốc giảm đau để hỗ trợ. Bạn có thể sử dụng các loại thuốc như diclofenac, ibuprofen, paracetamol, aspirin… Chúng vừa giúp xua tan các cơn đau, đồng thời còn có tác dụng chống lại các phản ứng viêm gây ảnh hưởng xấu. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc này cần tuân theo chỉ định của thầy thuốc nhé
Châm cứu, dùng thuốc ức chế dẫn truyền thần kinh. Đây là phương pháp điều trị cho người bị đau vai gáy mức độ nặng. Châm cứu giúp điều hòa lại hoạt động của thần kinh. Bên cạnh đó có thể sử dụng thuốc ức chế dẫn truyền thần kinh để cắt các cơn kích thích thần kinh mạnh, làm mềm cơ, từ đó giảm đau vai gáy.
>>>>>quà tặng tết 2015
Để tránh đau vai gáy cần phải ngồi máy tính đúng cách để tránh đau vai gáy, nên dùng ghế tựa, có đệm lưng. Chú ý điều chỉnh tư thế khi ngồi máy tính: thẳng lưng, mắt cách màn hình 45 – 50 cm. Khi ngồi máy tính, các bạn nên đứng lên vận động sau 45 – 60 phút.
Thông tin bên lề
thuoc chua thoai hoa khop
Giá: 890.000 VND
Arthri – Flex chống thoái hóa khớp, một sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ, không chỉ giúp sụn và dịch khớp phục hồi mà còn nuôi dưỡng và tái tạo chúng. Từ đó giúp cơ thể giảm nhanh các cơn đau do thoái hóa khớp gây ra. Arthri – Flex cũng hiệu quả tropng việc làm tăng tính đàn hồi, độ dày và tính bôi trơn. Do vậy, tình trạng thoái hóa khớp của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.
>>>>quà tặng tết cho bố mẹ