Sunday, November 30, 2014

Phẫu thuật khớp gối thường không mang lại kết quả như mong đợi

Phẫu thuật khớp gối là một trong những phương pháp điều trị thoái hóa khớp gối, nhưng cách này thường không mang lại nhiều hiệu quả như mong đợi

>>> thoai hoa khop
Cuộc phẫu thuật có vẻ dễ dàng và được hứa hẹn rất nhiều: đi lại dễ dàng hơn, ít đau đớn hơn và gần như bạn sẽ có một đầu gối mới, khỏe mạnh như của thanh niên. Nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy hiệu quả của phẫu thuật thay thế đầu gối không hẳn như mong đợi dù ngày càng nhiều người cân nhắc lựa chọn liệu pháp này trước khi thử những cách khác để cải thiện tình trạng đầu gối.
Một số nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng có vẻ người dân đã hơi hấp tấp khi lựa chọn liệu pháp này, thậm chí có thể kém hiệu quả hơn và chỉ đạt được kết quả hạn chế.
Trong hai nghiên cứu lớn được công bố trong năm nay, các nhà nghiên cứu tại Đại học Y tế cộng đồng Virginia đã tiến hành 1 cuộc đánh giá hiệu quả phẫu thuật. Sử dụng các tiêu chí được phát triển ở châu Âu, các nhà khoa học kết luận rằng phẫu thuật thay thế đầu gối chỉ phù hơp với những người bị viêm khớp gối đã trải qua các bước kiểm tra y tế nâng cao.
Có nghĩa là những bệnh nhân này không chỉ bị đau khớp mà còn bị suy giảm chức năng thể chất như không thể leo cầu thang, đứng dậy khỏi ghế hay đi bộ mà không cần hỗ trợ.
phau thuat khop goi
Dựa trên những nghiên cứu khác được tiến hành ở Tây Ban Nha, các nhà nghiên cứu cũng xác định rằng phẫu thuật thay thế khớp gối chỉ phù hợp với các bệnh nhân trên 65 tuổi. Lý do là các vật liệu cấy ghép sẽ cần phải thay thế sau một vài thập kỷ, điều này có nghĩa là với bệnh nhân tầm 45 tuổi sẽ cần phải thay thế đầu gối suốt quãng đời còn lại.
>>>>cach su dung thuoc chua thoai hoa khop
Các nhà nghiên cứu cũng đồng thời phân tích dữ liệu từ một nghiên cứu lớn với 200 người, cả phụ nữ và đàn ông, bị viêm đau khớp gối đã tiến hành phẫu thuật thay thế trong vòng 5 năm trở lại. Theo đó, có 1/3 đối tượng không phù hợp với loại phẫu thuật này. Dựa vào kết quả scan đầu gối và báo cáo của người khảo sát về mức độ đau đớn hay suy giảm thể chất thì nhiều người trong số này chỉ bị viêm khớp nhẹ.
Sau phẫu thuật vài năm, họ ít bị đau hơn cũng như cải thiện rõ rệt chức năng thể chất của đầu gối. Trong khi đó, những đối tượng được xem là không phù hợp với phẫu thuật thì tình trạng bệnh không cải thiện nhiều.
Tất nhiên, các nhà nghiên cứu không khuyên bạn nên chờ đến khi đầu gối đã xuống cấp hoàn toàn thì mới thay thế chúng mà bạn cần phải xem xét mức độ cần thiết của phẫu thuật.
Nếu bạn không bị gai đầu gối, trong đó tất cả các sụn đệm ở đầu gối đã biến mất thì hãy nghĩ đến phương pháp vật lý trị liệu, các bài tập thể chất giúp tăng cường chức năng khớp cũng như giảm đau. Đồng thời, với những người quá cân thì giảm cân cũng là một biện pháp hữu hiệu.
Thông tin bên lề
thuoc chua thoai hoa khop
Giá: 890.000 VND
dia chi ban thuoc chua thoai hoa khop
Sản phẩm Arthri Flex có nguồn gốc Hoa Kỳ có chứa một số chất như glucozamin có tác dụng giảm đau khớp về lâu dài còn giúp cải thiện chức năng khớp, ngăn chặn bệnh tiến triển, phục hồi cấu trúc sụn khớp, ngoài ra sản phẩm còn có các chất thiết yếu có tác dụng giảm đau, bồi dưỡng cho các mô, tế bào sụn và chất bôi trơn các khớp giúp đem lại hiệu quả giảm đau tức thời và bảo vệ khớp lâu dài cho bệnh nhân thoái hoá khớp.