Wednesday, November 26, 2014

Nên làm gì khi thường xuyên bị chuột rút

Chuột rút là hiện tượng thường gặp ở những người chơi thể thao, vận động viên…Chuột rút là gì và nên làm gì khi thường xuyên bị chuột rút

>>> thoai hoa khop
Chuột rút là tình trạng co thắt cơ bắp đột ngột, ngoài ý muốn, có thể xảy ra ở tất cả các cơ bắp, thường gặp ở cơ bắp  tay và chân. Hiện nay những nguyên nhân gây chuột rút vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng, nhưng người ta thấy các yếu tố liên quan như chế độ dinh dưỡng lệch (thiếu nước, thiếu muối khoáng,…), hoặc cuộc sống tĩnh tại, ít vận động (ngồi nhiều, nằm lâu và ít thay đổi tư thế,…)
nen lam gi khi bi chuot rut
Bởi vậy để có thể tránh chuột rút bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt: uống đủ nước, đa dạng hóa bữa ăn để bảo đảm cơ thể được cung cấp đủ năng lượng, vitamin và khoáng chất; tăng cường vận động và tập thể dục đều đặn, xoa bóp vùng cơ hay bị chuột rút để tăng tưới máu đến các cơ (đặc biệt là trước khi ngủ).., khởi động kỹ trước khi chơi thể thao.
Khi đang vận động bất ngờ bị chuột rút sẽ rất đau bắp thịt, khiến phải dừng lại ngay không cử động được nữa. Muốn khỏi đau nhanh chóng cần thực hiện các thao tác sau đây: dừng vận động, cố gắng thả chùng chi bị bệnh để thư giãn bắp thịt đang bị co rút.
 >>>>cay to ken cai
 Nhẹ nhàng xoa bóp bắp cơ, nếu có dầu nóng thì thoa dầu lên vùng da của bắp thịt đang bị co rút rồi xoa bóp nhẹ nhàng. Nếu chuột rút ở cẳng chân, bạn nên nhẹ nhàng vươn duỗi cơ theo chiều đối ngược: kéo đầu ngón chân và bàn chân lên cao hướng về đầu gối.
Nếu thường xuyên gặp phải vấn đề này cần phải đến bệnh viện khám bác sĩ chuyên khoa cơ-xương-khớp để có cách xử lý chuẩn.
Thông tin hữu ích
thuốc chữa thoái hóa khớp
Thoái hóa khớp là bệnh lý xuất hiện theo quy luật tự nhiên và gần như không thể tránh khỏi. Arthri-Flex một sản phẩm chống thoái hóa khớp của Mỹ sẽ giúp bạn cải thiện điều đó bằng việc kết hợp 10 thành phần thiết yếu giúp bổ sung và phục hồi tổng thể cấu trúc sụn và dịch khớp.
>>>cay no ngay dat chua benh gout