Monday, December 8, 2014

Bí quyết bảo vê khớp gối ở phụ nữ

Những bí quyết giúp bạn giữ gìn sức khỏe của khớp gối của phụ nữ như giữ ấm cơ thể, rèn luyện, ngồi đi đứng tư thế, không mang giày quá cao…

>>> dieu tri thoai hoa khop
Giữ ấm. Do khớp gối chỉ được che phủ bằng một lớp da, thiếu sự bảo vệ của bắp cơ và mỡ, nên ít được “che chở”, nhất là trong điều kiện thời tiết lạnh giá của mùa đông. Vì vậy chúng ta cần giữ ấm cho đầu gối bằng cách mặc quần dài với chất liệu vải thun hay cotton dày, hoặc đi tất dài để thường xuyên giữ ấm chân và đầu gối.
Rèn luyện. Để phòng tránh khớp gối bị xơ cứng, bạn cần thường xuyên tập cử động bằng các động tác như đứng lên, ngồi xuống, xoay tròn khớp gối theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để đầu gối được tưới máu nuôi dưỡng đầy đủ, dịch khớp tiết đều đặn, giúp mọi hoạt động được nhịp nhàng.
Buổi tối trước khi ngủ bạn có thể tập động tác duỗi gấp gối bằng cách ngồi tựa lưng ghế, kê một cái gối mềm cao chừng 10-15cm dưới khoeo chân, tập duỗi thẳng chân rồi lại hạ cẳng chân xuống ở tư thế vuông góc với đùi từ 15-20 lần.
Tránh tư thế xấu Bạn cũng nên tránh các tư thế gây hại cho khớp gối như: ngồi gác chéo chân, ngồi xổm, quỳ gối, khuân vác vật nặng hay đứng lâu… Gập gối quá mức tạo lực ép rất lớn lên mặt sụn khớp và sụn bánh chè, mặt sụn dễ mòn, dập dẫn đến thoái hóa sớm.
>>>>>cach su dung thuoc chua thoai hoa khop
Chọn giày dép. Bạn chỉ nên đi giầy dép có đế rộng, độ cao vừa phải, khoảng 3cm. Nếu đi giầy dép cao gót sẽ tăng áp lực lên khớp gối.
Giữ cân nặng lý tưởng. Cân nặng có liên quan mật thiết đến sức chịu lực của khớp gối. Thường xuyên “chở” quá tải khiến khớp gối bị xuống cấp.
Thừa cân đặc biệt sẽ tác động lên khớp gối theo cấp số nhân, bởi vì mỗi bước đi đổ dồn lên khớp gối một lực bằng gấp rưỡi thể trọng, và khi chạy lực này tăng gấp 5 lần thể trọng. Ví dụ người thừa 10kg, lúc chạy bộ có đến 50kg thêm vào áp lực bình thường đè lên mỗi khớp gối.
Mách bạn
thuốc chữa thoái hóa khớp
Viên thuốc chữa thoái hóa khớp Arthri-Flex với công thức vượt trội giúp phục hồi đồng thười sụn khớp và dịch khớp, giúp tái tạo, nuôi dưỡng sụn, dịch khớp có hiệu quả. Từ đó, những cơn đau do bệnh viêm khớp dạng thấp được đẩy lùi và làm giảm quá trình thoái hóa khớp cũng như tăng sức khỏe cho hệ xương.
>>>>>dia chi ban thuoc chua thoai hoa khop