Wednesday, February 22, 2017

Đừng đùa với các bài tập sức khỏe

Bài tập hít đất (chống đẩy) vốn “xưa như trái đất” nhưng mới đây lại được hâm hot thành 1 phong trào trên Facebook mang thử thách hít đất 22 chiếc mỗi ngày, liên tiếp trong 22 ngày. Người tham dự phải quay clip thời kỳ thực hiện, đăng lên Facebook và được quyền “thách” người nào đó khiến điều như vậy.
>>>>thoai hoa khop
Sau lời thách đấu là… nhập viện
Nhận lời thách đấu của một người bạn, nhìn xuống vòng bụng tương đối bị lớn do thường xuyên phải nhậu với đối tác, anh Nguyễn Trường T. (38 tuổi; ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) vẫn đồng ý.
Anh T. ko cạnh tranh để thực hành thử thách trong ngày đầu bởi 22 mẫu hít đất không phải là điều quá sức sở hữu 1 người đàn ông chưa tới 40 tuổi, sức khỏe thường ngày. bên cạnh đó, đến sáng hôm sau, anh bắt đầu với cảm giác ê ẩm. Chiều đi làm về, dù đau, anh cũng ráng tiếp diễn hít đất. ko ngờ, vừa khởi đầu loại thứ nhất thì một cơn đau dữ dội lan khắp vùng bụng làm cho anh phải nằm vật ngay xuống sàn. không chịu bỏ cuộc, anh cắn răng cố hít tiếp nhưng chỉ được 10 cái là ngưng. Sang ngày thứ ba, T. mới đích thực “thấm đòn” vì cảm giác đau dữ dội ở cơ bụng hành hạ anh theo từng chuyển động.
trong khi ấy, dù phải nghỉ khiến cho ở nhà cả tuần vì trơ khấc chân, chị trần Thị A. (27 tuổi) ko khỏi buồn cười khi nhớ về thử thách squat khiến chị… té cầu thang. Cũng nhận lời thách đấu của một người bạn, chị khởi đầu tập động tác squat sở hữu lịch 4 ngày tập một ngày nghỉ trong suốt 1 tháng. Mỗi ngày, chị phải thực hiện 50 chiếc.
Squat là dạng bài tập được nhiều chị em đam mê bởi ảnh hưởng thấp lên vùng cơ mông - đùi, giúp cải thiện vòng 3 và cho cặp chân săn chắc. Nghĩ squat sẽ giúp mình đẹp hơn, chị A. đã khiến đủ 50 dòng ngay trong ngày đầu tiên. Thế nhưng, đến sáng hôm sau, khi mới bước được vài bậc xuống cầu thang chung cư, chị đã ngã nhào vì đôi chân bủn nhủn, không còn sức trụ vững.


Để thực hành “22 mẫu hít đất”, nên kể từ trong khoảng, chỉ hít vài mẫu trong các ngày đầu và tăng dần đối sở hữu người chưa bao giờ tập hoặc đã lâu ko tập động tác nàyẢnh: HOÀNG TRIỀU
Người ít chuyển di, to tuổi nên cẩn trọng
Theo thầy thuốc (BS) Vương Hữu Định, Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, cảm giác đớn đau, chấn thương ko sở hữu gì khó hiểu đối với những người chưa từng tập dượt lại bắt đầu một “thử thách” mà thân thể khó lòng thích ứng được. “Trong tập dượt, không sở hữu người nào giống nhau. Người khác khiến cho được không mang nghĩa là mình làm cho được. ấy là lý do lúc muốn bắt đầu tập gym để cải thiện vóc dáng, người tập cần 1 tập huấn viên để hướng dẫn cụ thể, phù hợp sở hữu thể trạng” - ông giải thích.
BS Định cho rằng 1 người dù mang sức khỏe tốt, ko bệnh tật gì nhưng trước giờ ko thường xuyên luyện tập, nay lại bắt đầu ngay với 1 động tác thể dục nặng thì dễ bị thương tổn cơ - xương - khớp vì không kịp thích nghi. nếu vì công tác bận rộn mà thỉnh thoảng mới tập 1 lần thật nặng cũng không hề rẻ. Hãy cân đề cập giờ giấc, lịch khiến cho việc, sinh hoạt… để duy trì việc luyện tập thường xuyên.
Ngoài những người ít đi lại, lực lượng người trên 40 tuổi cũng phải lưu ý lúc tập nặng. Lý do là hệ xương - khớp ở tuổi này đã bắt đầu lão hóa, ví như không phát động kỹ hoặc cố tập sở hữu cường độ như ngày xưa thì sẽ dễ bị chấn thương. Chấn thương cơ - xương - khớp ở tuổi này thường nặng và lâu khỏi hơn so có người trẻ.