Monday, October 17, 2016

Dễ mắc đi tả, đau mắt đỏ, nước ăn chân sau mưa lũ

Để phòng nguy cơ mắc phải những bệnh truyền nhiễm dễ lây lan thành dịch, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân triển khai những giải pháp đảm bảo vệ sinh tư nhân, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm sau những ngày mưa lũ.
Cục Y tế dự phòng hướng dẫn, sau mưa lũ, ngập lục cần phải thực hành những hoạt động vệ sinh môi trường, đảm bảo nước rút đến đâu khiến cho vệ sinh môi trường đến ấy.
mang xác động vật chất trong mưa lũ cần thu gom và tiêu dùng vôi bột hoặc các hóa chất để xử lý khi chon, giảm thiểu nảy sinh dịch bệnh truyền nhiễm; kết hợp có nhân viên ngành y tế phun hóa chất diệt sâu bọ truyền bệnh tại những vùng mang nguy cơ.
Người dân cũng cần chủ động đảm kiểm soát an ninh sinh môi trường quành khu vực mình sinh sống, thau rửa và khử trùng nước giếng, nước sinh hoạt theo hướng dẫn của nhân viên y tế tại địa phương. Người dân cần thực hiện ăn chín, uống chín, bảo đảm an toàn thực phẩm, thường xuyên rửa tay mang xà phòng; thực hiện thau rửa bể nước, giếng nước, dụng cụ cất nước và tiêu dùng những hóa chất để vô trùng nước sử dụng cho ăn uống và sinh hoạt.
lĩnh vực y tế sẽ giám sát, phát hiện và xử lý những nguy cơ gây bệnh lây nhiễm xảy ra sau mưa bão như ỉa chảy, đau mắt đỏ, viêm trục đường hô hấp, nước ăn chân, cảm cúm; đặc trưng các bệnh lây truyền qua con đường tiêu hóa như dịch tả, lỵ, thương hàn…