Wednesday, October 5, 2016

Quan điểm sai trái về lây nhiễm HIV

Các chuyên gia của chương trình Chung tay phòng chống HIV/AIDS chỉ ra những quan niệm sai trái rộng rãi về tuyến đường lây nhiễm "căn bệnh thế kỷ" này như sau:
những giải pháp tránh thai vô hiệu hóa khả năng lây lan của virus HIV
phổ thông người tin rằng thuốc tránh thai mà nữ giới sử dụng mang thể bảo vệ họ chống lại HIV. cách thức hiểu sai lầm này nảy sinh từ những lời PR đánh đồng thuốc giảm thiểu thai mang bao cao su là biện pháp giao hợp an toàn. thành ra cần phải hiểu đúng: Bao cao su là dụng cụ bảo kê bạn chống lại HIV nhưng thuốc tránh thai thì không.
HIV chẳng thể lây qua quan hệ dục tình bằng miệng
Đúng là quan hệ dục tình qua con đường lỗ đít và âm đạo với xác suất lây truyền HIV cao hơn. không những thế, dục tình bằng miệng (oral sex) cũng không hoàn toàn đảm bảo an toàn. thực tế cho thấy 1 người đàn ông sở hữu thể lây nhiễm HIV ngay trong lần thử tình dục bằng miệng trước nhất, khi mà một số khác thì không nhiễm virus này dù đã thực hành oral sex phổ quát lần. Tóm lại ko với dữ liệu kỹ thuật nào chứng minh dục tình bằng mồm bảo vệ bạn khỏi HIV.
Nhiễm HIV do tần suất sex quá phổ thông
1 số đàn ông bị mộng tưởng rằng tần suất quan hệ tình dục liên quan trực tiếp tới nguy cơ nhiễm HIV. thực tiễn số lần giao hợp ko quyết định bạn sẽ bị lây HIV hay không. Nó chỉ làm cho nâng cao xác suất nhiễm mà thôi. phổ biến cuộc “gặp gỡ” về tình dục có thể khiến nâng cao nguy cơ nhiễm bệnh từ hậu môn, âm đạo hoặc tình dục bằng mồm không được bảo vệ, từ đấy tiếp diễn làm cho nâng cao khả năng nhiễm bệnh. dù vậy, 1 người mang thể bị nghiện tình dục mà ko bao giờ nhiễm HIV. ngược lại, chỉ 1 lần quan hệ tình dục độc nhất vô nhị ko được bảo kê mang một người nhiễm HIV cũng đủ để gây ra sự truyền nhiễm.
Muỗi truyền HIV
quan niệm này bắt nguồn từ tình trạng lây lan virus hiểm nguy ở các quốc gia châu Phi cận Sahara. Hơn nữa, cội nguồn của aids bắt nguồn từ đất liền châu Phi và đến nay châu lục này có tỷ lệ người nhiễm HIV cao nhất toàn cầu. bên cạnh đó, các nhà khoa học khẳng định quan điểm trên là hoàn toàn sai trái bởi loài muỗi không thể truyền HIV được.
Nhà côn trùng học Joe Conlon đã theo dõi giai đoạn khi 1 con muỗi đốt người nhiễm HIV, nó sẽ hút máu vào trong ruột. Tại đây, axít trong dạ dày của muỗi tức thời tiêu diệt virus HIV. Mặt khác trước khi hút máu, muỗi tiết nước bọt có chất chống đông để giúp hút máu tiện dụng hơn. Tuyến nước miếng và tuyến hút máu nằm tách biệt nhau trong vòi của muỗi. Tuyến hút máu với cấu trúc phức tạp, không giống như 1 ống kim tiêm. Kết quả là máu được hút theo hướng duy nhất và không bị bơm ngược vào máu của người bị đốt sau ấy. Đối có 1 con muỗi hút máu người bệnh, nó sẽ có trên mình virus. Tóm lại virus mang thể tồn tại trong thân thể của muỗi nhưng lại không theo tuyến nước miếng qua vết đốt để vào thân thể người khác. đấy là một công đoạn hết sức phức tạp và người bị muỗi đốt ko nhiễm HIV.