Wednesday, February 3, 2016

Vì sao chúng ta nên ăn ổi thường xuyên?

Ổi là trái cây rất giàu vitamin và chất khoáng, đặc biệt là vitamin C, vitamin E, beta-caroten…giúp tăng sức đề kháng, do đó nên ổi ăn thường xuyên
Những lợi ích khi ăn ổi
Tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn nhiều ổi sẽ gây ra chứng khó tiêu, đây là quan niệm hết sức sai lầm mà nhiều người vẫn nghĩ. Sự thật thì không phải vậy, ổi rất tốt cho hệ tiêu hóa.
Trong ổi có chứa chất potassium, chất carotenoids và vitamin C có tác dụng làm lành các chứng viêm trong dạ dày, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, phòng ngừa và điều trị chứng tiêu chảy rất tốt.
Ổi cũng là thực phẩm có khả năng nhuận tràng, phòng ngừa tiêu hóa nữa nhờ lượng chất xơ rất dồi dào, do đó người ta vẫn khuyên bạn nên ăn ổi đều đặn mỗi ngày để hệ tiêu hóa có thể hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn đấy. Đây chính là tác dụng của trái ổi đối với sức khỏe mà bất kỳ ai ăn ổi thường xuyên đều có thể kiểm chứng và khẳng định.
Phòng và cải thiện bệnh tiểu đường. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Ấn Độ, lá và quả ổi có khả năng giảm thiểu lượng đường gluco trong máu. Tuy nhiên, nếu ăn cả vỏ ổi sẽ không tốt cho lượng đường trong máu của bạn. Cách tốt nhất khi ăn ổi để điều trị bệnh tiểu đường là gọt bỏ vỏ.
Ngăn ngừa ung thư. Nhiều nghiên cứu cho biết lá ổi có chứa chất có thể giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Hơn nữa, ruột quả ổi cũng chứa chất lypocene cao, tác dụng chống ung thư.
Đặc biệt folate trong ổi cũng giúp ngăn ngừa ung thư dạ dày. Trong trái ối có chứa lượng axit folic và vitamin B9 – rất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.