Friday, August 28, 2015

Khai sáng trí não bằng thực phẩm

Rau bina

Những loại rau như rau bina, cải xoăn, bông cải xanh hay những loại rau lá xanh khác là thực phẩm rất tuyệt vời đối với sức khỏe.

Ngoài ra, các loại rau xanh này cũng rất thích hợp cho trẻ em. Điều này là do các loại rau này có các vitamin B6, B12 và folate, trong đó các hợp chất có rất cần thiết trong não để phá vỡ các homocystein, có thể dẫn đến bệnh mất trí, hay quên và thậm chí cả Alzheimer. Những loại rau này thường chứa hàm lượng sẳt cao. Mà như bạn biết đấy, nếu cơ thể không đủ sắt thì nhận thức sẽ chậm hơn.


Xem thêm: Dieu tri thoai hoa khop


http://www.thoaihoakhop.info/wp-content/uploads/2014/07/dieu-tri-thoai-hoa-khop-130072.jpg
Hướng dương

Cắn hướng dương sẽ giúp cho não bộ được hoạt động hiệu quả. Hầu hết các loại hạt dạng này có chứa tryptophan tạo ra serotonin và các hormone "hạnh phúc" giúp não bộ luôn hưng phấn.

Hạt hướng dương còn cung cấp vitamin E, một loại chất dinh dưỡng giúp bảo vệ các tế bào thần kinh khỏi bị tổn hại. Sau khi phân tích dữ liệu từ những người 55 tuổi trở lên, các nhà nghiên cứu của Harvard đã phát hiện ra rằng những người thu nạp nhiều vitamin E nhất có nguy cơ sa sút trí tuệ thấp hơn 25% so với những người thu nạp ít nhất.
Xem thêm: viem khop dang thap


Táo

Trong táo có chứa calo tự nhiên và giàu vitamin, vỏ táo chứa catechins - một chất bảo vệ não khỏi các chất ô nhiễm gây hại.

Một trong những nguyên nhân gây bệnh Parkinson là do sự thoái hóa của một nhóm các tế bào sản xuất dopamine ở não dẫn đến thiếu hụt chất này và dẫn đến run. Táo rất giàu chất xơ và chứa chất chống oxy hóa, nó giúp xây dựng, bảo vệ và chống lại sự suy thoái của dopamine. Táo còn kích thích gia tăng sự sản xuất Acetylcholine – chất kết nối các tế bào thần kinh. Vì thế, táo là lựa chọn tốt giúp tăng trí nhớ và giảm tỉ lệ mắc bệnh Alzheimer – mất trí nhớ khi về già.
Xem thêm: thoai hoa khop

Socola đen

Một bữa ăn nhẹ giàu chất chống oxy hóa vào buổi chiều với socola đen và một tách trà chính là sự lựa chọn hoàn hảo của bạn. Trong socola đen chứa flavonol giúp cải thiện sự lưu thông máu đến não.

Sôcôla đen còn chứa 1 số hợp chất hóa học có tác động tích cực đến tâm trạng và sức khỏe của bạn. Sôcôla chứa phenylethylamine (PEA), cùng 1 chất hóa học ở trong não bạn tạo ra khi bạn cảm thấy như mình đang yêu. PEA thúc não bạn giải phóng endorphins, vậy nên ăn sôcôla đen sẽ làm bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.