Friday, August 28, 2015

Để thông minh hơn thì ăn gì

Khi nói đến dinh dưỡng, cần phải nhấn mạnh là có một số thực phẩm tuyệt vời kích thích trí thông minh và giúp bạn cải thiện trí nhớ.
Những "siêu" thực phẩm giàu dinh dưỡng chứa nhiều vitamin B, axit béo, Omega-3, và các chất chống oxy hóa có tác dụng kích thích những tế bào thần kinh hoạt động trơn tru.
Xem thêm: thoai hoa khop



Cá hồi, cá mòi, cá thu,... có chứa nhiều axit béo - rất cần thiết cho các màng tế bào và dây thần kinh.

Đối với con người, DHA có trong axit béo không no của cá có vai trò quan trọng trong quá trình sinh trưởng của tế bào não và hệ thần kinh. Thiếu chất này con người sẽ giảm trí nhớ, kém thông minh. Đặc biệt đối với trẻ nhỏ, DHA là một dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết để phát triển tế bào não. Với người già thì lượng DHA có trong cá có tác dụng làm chậm lão hóa bộ não.

Bên cạnh đó, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cá hỗ trợ rất lớn trong quá trình phát triển não bộ của thai nhi. Vì vậy, đối với phụ nữ mang thai, việc tăng lượng cá trong chế độ ăn là vô cùng cần thiết.

Trứng

Chất lecithin và sắc tố vàng của lòng đỏ (vitellolutein) trong trứng gà rất có ích đối với sự phát triển của hệ thống thần kinh và cơ thể. Sau khi lecithin được cơ thể tiêu hóa, có thể giải phóng choline, choline có thể cải thiện trí nhớ ở mọi độ tuổi.

Bên cạnh đó, ăn trứng sẽ làm giảm nguy cơ bị mắc bệnh viêm não, vitamin E trong trứng còn rất tốt cho làn da nữa.
Xem thêm: viem khop dang thap


http://www.thoaihoakhop.info/wp-content/uploads/2014/07/dieu-tri-thoai-hoa-khop-130072.jpg


Quả việt quất

Các loại thực phẩm như dâu tây, việt quất hay mâm xôi có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại các độc tố trong cơ thể. Đặc biệt, trong quả việt quất và quả mâm xôi chứa anthocyanin - hợp chất bảo vệ tế bào thần kinh não liên kết với bộ nhớ. Trong dâu tây chứa fisetin giúp bạn duy trì trí nhớ tốt.

Ớt

Ớt có chứa capsaicin kích thích sự trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường lưu lượng máu lên não giúp bạn tỉnh táo và tập trung trong công việc.

Xem thêm: thoai hoa khop