Tuesday, December 27, 2016

Những cái thuốc và thực phẩm ko sử dụng cùng nhau

Mang một số cái thuốc và thực phẩm không nên sử dụng chung có nhau vì có thể làm cho hiện trạng bệnh của bạn trở nên nặng hơn.

Chuối và thuốc huyết áp

những chuyên gia khuyến cáo, khi đang dùng thuốc huyết áp, phải chăng nhất bạn nên giảm thiểu tiêu thụ các thực phẩm đựng phổ thông kali. Chuối là một trong những thực phẩm tương tự, chuối cất phổ biến kali và lúc bạn ăn quá phổ quát, chúng mang thể là tác nhân làm tim bạn đập mau lẹ hơn, bạn sở hữu cảm giác rất hồi hộp, trống ngực đánh mạnh và tăng dần.

Rượu và thuốc giảm đau

với các mẫu thuốc kháng histamine, thuốc tiểu tuyến đường hoặc thuốc giảm đau, nếu như bạn đang phải dùng chúng thì thấp nhất là hãy giảm thiểu xa chất cồn. lúc uống rượu, bia cộng sở hữu những thuốc này, gan sẽ đề xuất hoạt động rộng rãi hơn để mang thể đào thải rượu. hiện trạng này kéo dài làm cho gan phải khiến việc quá sức, trong khoảng ấy dẫn đến thương tổn nghiêm trọng cơ quan này.

Rau lá xanh và thuốc chống đông máu

Cải xoăn, rau cải bó xôi, súp lơ xanh đựng hàm lượng lớn vitamin K, đây là dòng vitamin với đặc tính hỗ trợ đông máu. do vậy, lúc bạn đang sử dụng thuốc chống đông máu, cách thức thấp nhất là đừng ăn quá phổ biến những cái rau sở hữu lá và màu xanh này. khi thuốc chống đông máu và các loại rau trên phối hợp với nhau sẽ ko giúp làm cho loãng máu.

Cam thảo và thuốc trợ tim

Cam thảo là 1 vị thuốc được tiêu dùng phổ biến trong cả đông và tây y. Theo các tài liệu y cổ cam thảo có vị ngọt, tính bình, khi được đưa vào thân thể nó sẽ vào 12 tuyến phố kinh mang đến tác dụng bổ tỳ vị, nhuận phế truất, thanh nhiệt giải độc, điều hòa các vị thuốc. tuy thế, cam thảo có tác dụng phụ là khiến giảm lượng kali trong thân thể. bởi thế, ví như bạn đang uống thuốc trợ tim, hãy tránh xa vị thuốc này, nó với thể khiến bệnh nhân cảm thấy yếu mệt, loàn nhịp tim, nhịp đập bất thường.

Bưởi chùm và thuốc giảm mỡ máu

Bưởi chum hay còn gọi là cam đắng, cam Mỹ. cái trái cây này cung ứng hàm lượng vitamin C, chất xơ pectin dồi dào. Bưởi chùm với sắc hồng hay đỏ là do chứa chất chống oxy hóa với lợi là lycopen. những nghiên cứu kỹ thuật đã chứng minh rằng bưởi chùm mang tác dụng hạ tốt lượng cholesterol, còn hạt bưởi chùm có lượng tốt các chất chống oxy hóa. bên cạnh đó, bưởi chùm chứa hoạt chất ngăn cản thân thể phân giải statin – một chất sở hữu khả năng giúp làm giảm huyết áp. bởi vậy, tốt nhất là hạn chế dòng quả này nếu như bạn muốn điều hòa huyết áp.

Sữa và thuốc kháng sinh

những loại thuốc như Ciprofloxacin và tetracycline nên sau bữa ăn 2 tiếng hoặc uống trước bữa ăn một tiếng cùng sở hữu nước chín, không nên uống cùng sữa. nếu như uống thuốc này cộng sở hữu các sản phẩm sữa, thuốc sẽ bị giảm tác dụng xoá sổ vi khuẩn trong thân thể.

Chanh và thuốc ho

nếu bạn đang uống thuốc ho mang đựng chất dextromethorphan, hãy nhớ là không uống cộng mang nước chanh. Axit từ chiếc quả này và dextromethorphan khi hài hòa cộng nhau sẽ làm bạn có cảm giác buồn ngủ, nâng cao ảo giác.