Thursday, March 16, 2017

Triệu chứng của suy tim tâm trương

Khó thở: Là triệu chứng hay gặp nhất. khi đầu chỉ khó thở khi gắng công, về sau khó thở xảy ra thường xuyên, bệnh nhân nằm cũng khó thở nên thường phải ngồi dậy để thở.

Triệu chứng cơ năng:
Khó thở: Là triệu chứng hay gặp nhất. Lúc đầu chỉ khó thở lúc gắng sức, về sau khó thở xảy ra thường xuyên, bệnh nhân nằm cũng khó thở nên thường phải ngồi dậy để thở . Diễn biến và chừng độ khó thở cũng rất khác nhau: có lúc khó thở 1 phương pháp dần dần, nhưng nhiều khi đến đột ngột, dữ dội như trong cơn hen tim hay phù phổi cấp.

Ho: Hay xảy ra vào ban đêm hoặc khi bệnh nhân gắng công. Thường là ho khan nhưng cũng sở hữu khi ho ra đờm lẫn ít máu.

Triệu chứng nhận thể:
Khám tim: Nhìn, sờ thấy mỏm tim đập hơi lệch sang trái. Nghe tim: Ngoài những triệu chứng sở hữu thể gặp của một vài bệnh van tim đã gây nên suy thất trái, ta thường thấy mang ba dấu hiệu:

- Nhịp tim nhanh.
- sở hữu thể nghe thấy tiếng ngựa phi.
- Cũng thường nghe thấy một tiếng thổi tâm thu nhẹ ở mỏm, dấu hiệu của hở van 2 lá cơ năng vì buồng thất trái giãn lớn.
Khám phổi:
- Thường thấy ran ẩm rải rác hai bên đáy phổi. Trong trường hợp cơn hen tim với thể nghe được rộng rãi ran rít và ran ẩm ở hai phổi, còn trong trường hợp phù phổi cấp sẽ nghe thấy phần đông ran ẩm to, nhỏ hạt dâng nhanh từ hai đáy phổi lên khắp 2 phế truất trường nh "thủy triều dâng".

- Trong phần đông các trường hợp, áp huyết động mạch tối đa thường giảm, áp huyết tối thiểu lại thường nhật nên số áp huyết chênh lệch thường nhỏ đi.
Phân dòng chừng độ suy tim theo NYHA
I. Bệnh nhân có bệnh tim nhưng không sở hữu triệu chứng cơ năng nào, vẫn sinh hoạt và hoạt động thể lực phần đông thường ngày

II. các triệu chứng cơ năng chỉ xuất hiện lúc gắng sức rộng rãi.

Bệnh nhân bị giảm nhẹ những hoạt động về thể lực.
III. những triệu chứng cơ năng xuất hiện nhắc cả khi gắng công rất ít, làm giảm thiểu rộng rãi những hoạt động thể lực.

IV. những triệu chứng cơ năng còn đó một cách thức thường xuyên, nói cả lúc bệnh nhân ngơi nghỉ ko khiến cho gì cả.

Trong thực tại lâm sàng, bí quyết phân loại này rất khả quan đối có suy tim trái, nhưng không thật thích hợp lắm đối với những bệnh nhân suy tim phải