Sunday, January 8, 2017

Bạn đã biết hết những tác dụng của trứng?

Trứng là một trong những số ít các loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, cân đối. Chúng ta sử dụng trứng thường xuyên trong bữa ăn hàng ngày, nhưng bạn đã biết tất cả những tác dụng của loại thực phẩm “quý giá” này.
Trứng giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả
>>>>thoai hoa khop
Ăn trứng sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả. Ăn 1 – 2 quả trứng luộc vào buổi sáng sẽ giúp hạn chế rất nhiều năng lượng gây béo phì, cung cấp hàm lượng protein cao giúp bạn không phải đối mặt với cảm giác đói. Trong lòng trắng trứng chứa rất nhiều các chất khoáng như: kẽm, man gan, kali… giúp duy trì sức khỏe và cân nặng ổn định.
Trứng gà và mật ong giúp tăng cân cho người gầy
Mật ong chứa đường, nhiều loại vitamin và khoáng chất như: A, D, E, canxi, magie, photpho… giúp cung cấp dinh dưỡng, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Trứng gà giúp giải độc, tăng cường quá trình trao đổi chất, cung cấp nhiều dinh dưỡng.  Sự kết hợp giữa trứng gà và mật ong giúp người gầy tăng cân hiệu quả.

Theo một số chuyên gia dinh dưỡng, nên uống trứng gà, mật ong pha với nước sôi sau bữa sáng, mỗi tuần ăn 1 – 2 lần sẽ giúp tăng cân hiệu quả.
Tốt cho vận động viên, người chơi thể thao

Sau khi vận động, cơ thể cần protein giúp xây dựng lại và sửa chữa các mô cơ bắp và bù đắp nguồn năng lượng cơ thể vừa bị tiêu hao. Vì vậy, trong thực đơn của các bữa ăn nhẹ bổ dưỡng sau buổi luyện tập thể thao, đều có 1 quả trứng luộc, cùng với đó là trái cây tươi, bánh quy, ngũ cốc nguyên hạt.
Bổ sung vitamin D

Cùng với canxi, vitamin D đóng rất cần thiết cho sự phát triển của xương. Cơ thể bạn hấp thụ vitamin D thông qua ánh nắng mặt trời và một số ít các loại thực phẩm tự nhiên như trứng.  Một lòng đỏ trứng lớn 10% nhu cầu vitamin D hàng ngày của người lớn.