Tuesday, January 5, 2016

Thực phẩm phòng bệnh mùa đông không nên bỏ qua

Chế độ ăn giàu protein nạc, ngũ cốc và các sản phẩm sữa ít béo, cùng với đó là ngủ đủ giấc, tập luyện mỗi ngày là cách tốt nhất để phòng bệnh trong mùa đông
Để góp phần cải thiện hệ miễn dịch và giúp bạn phòng ngừa bệnh và phục hồi nhanh chóng khỏi những bệnh phổ biến trong mùa đông như cảm lạnh và cúm hãy dùng những thực phẩm sau
Mật ong. Mật ong rất hữu ích cho mùa đông, những bệnh viêm hong, ho, cảm…được cải thiện rất nhiều sau khi dùng mật ong. Mật ong được coi là vị thuốc nên có trong mùa đông, bởi mật ong có tính kháng khuẩn rất tốt. Bạn có thể uống mật ong mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc pha nó với một cốc sữa ấm để tăng thêm lợi ích.
Nấm. Nấm là thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch rất mạnh mẽ, bảo vệ bạn khỏi bệnh mùa đông. Nấm trắng làm tăng đáng kể số lượng tế bào diệt tự nhiên, một thành phần quan trọng trong hệ miễn dịch.
Cà rốt. Cà rốt chứa nhiều Beta-caroten có thể là nguyên liệu tuyệt vời cho món súp, món hầm. Cũng nhờ chứa nhiều vitamin A, loại củ này giúp chống lại cảm lạnh và cúm và cũng giúp bảo vệ bạn tránh khỏi những bệnh nhiễm trùng phổ biến trong những tháng mùa đông.
Tỏi. Tỏi là vị thuốc tự nhiên có nhiều tác dụng, nên ăn tỏi thường xuyên, tỏi có tác dụng làm tăng hàm lượng men tiêu hóa giúp gan giải độc máu, đem lại cho nó khả năng miễn dịch đặc biệt. Ăn tỏi sống mang đến lợi ích tối đa nhưng nếu không thể chịu được mùi tỏi thì bạn có thể nấu chín cùng thức ăn.
Trà hoa cúc và trà xanh. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, c