Monday, September 15, 2014

Bài tập giúp phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ

Bài tập giúp phòng ngừa thoái hóa đốt sống cổ, thoái hóa đốt sống cổ là bệnh gây vai, cứng vai, chóng mặt, mất ngủ, nhịp tim thất thường.

>>> Thuốc chữa thoái hóa khớp
Bài tập nhằm phòng ngừa và hạn chế tình trạng thoái hóa đốt sống cổ.
Bước  1: Vận động đầu và khởi động cổ. Trước tiên ngẩng đầu, cúi đầu rồi quay về vị trí cũ. Tiếp theo nhìn sang trái, sang phải, nhìn nghiêng xuống dưới, lên trên. Mỗi động tác này chia làm 4 lần hô 1-2-3-4 và làm liên tục trong 4 lần. Tất cả động tác khởi động mất 5 phút. Khi khởi động xong bắt đầu tập.
Bước 2: Tập trung cho cổ có tác dụng. Đầu tiên xoay đốt sống cổ, sau đó luồn tay lên nắm lấy cổ, đưa đầu cong lên hết cỡ. Sau đó là động tác chèo thuyền để vận động toàn bộ xương sống.
Bước 3: Các động tác tập mạnh hơn: Động tác này thanh niên làm thì tốt hơn. Người cao tuổi cao và người già không làm  được vì ở tuổi này không còn dẻo dai nữa.
Bước 4: tập theo động tác múa trong kinh kịch. Khi tập tư thế này, cả người nằm dưới đất, vặn cho xương sống thành hình chữ  S vì phải để cho xương sống cổ và lưng hoàn toàn giãn ra, đặc biệt ở phần lưng và cổ. Khi tập đầu hướng xuống, mặt quay lên rất tốt cho đốt sống cổ. Bài tập này là phương pháp bảo vệ chủ yếu phần đốt sống cổ.
Bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thông thường là thiếu máu lên não. Vì vậy, hạn chế ăn nhiều dầu mỡ. Cần tăng cường ăn cá, tôm, gà, vịt. Ngoài ra món đậu phụ khô xào cà rốt, miến xào cải trắng sốt bơ, đậu phụ xào ăn cùng tôm rim là phương thuốc kỳ diệu để phòng tránh bệnh thoái hóa đốt sống cổ.
Thông tin hữu ích
thuoc chua thoai hoa khop
Bệnh thoái hóa khớp tiến triển chậm rất âm thầm khiến cho nhiều bệnh nhân đôi khi không thể nhận ra được dấu hiệu của bệnh. Arthri – Flex một sản phẩm của Hoa kỳ được FDA cấp phép với thành phần chứa 10 chất tốt cho sụn và dịch khớp, là sản phẩm cần thiết với bệnh nhân thoai hoa khop.