Tuesday, July 5, 2016

Bí quyết ăn uống ngừa ung thư hiệu quả

Để ngừa ung thư hiệu quả, ngoài duy trì lối sống lành mạnh, thì chế độ ăn uống hợp lý, lành mạnh là cách thức hữu hiệu đẩy lùi căn bệnh ung thư

Cân bằng thực phẩm trong bữa ăn. Có thể nói chưa có thực phẩm nào có thể giúp ngăn ngừa tất cả các loại ung thư, do đó cần kết hợp chúng với nhau. Một nghiên cứu ở Mỹ đưa ra lời khuyên giúp chống lại căn bệnh nguy hiểm này đó là trong 1 khẩu phần ăn, 2/3 số thực phẩm phải có nguồn gốc từ thực vật, đạm từ động vật không được nhiều hơn 1/3.
Thực phẩm nhiều màu sắc. Các loại trái cây và rau quả có rất nhiều màu sắc thường giúp ngăn ngừa ung thư hiệu quả, ngừa ung thư đại tràng, thực quản và thận. Tăng cường rau xanh trong bữa ăn nhất là rau màu xanh đậm, các loại quả màu đỏ và màu cam có khả năng tiêu diệt các gốc tự do phát sinh ung thư.
Giảm rượu. Ung thư miệng, họng, thanh quản, thực quản, gan và vú đều liên quan tới việc uống rượu. Rượu cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư đại tràng và trực tràng. Nên hạn chế uống rượu, không nên uống quá hai ly mỗi ngày đối với nam và một ly đối với nữ.
Tránh các loại thịt chế biến. Thường xuyên ăn xúc xíc hay các loại thực phẩm chế biến sẵn khác trong một thời gian dài làm tăng nguy cơ trực tràng, hoặc ung thư dạ dày. Ngoài ra, các chất bảo quản trong thực phẩm này còn tăng nguy cơ bệnh ung thư.