Saturday, July 11, 2015

Thoái hóa khớp ai thường mắc phải ?

Chúng ta đã biết, tuổi đời càng cao thì nguy cơ mắc bệnh xương khớp càng tăng. Nhưng với cuộc sống hiện đại ngày nay thì tỉ lệ người mắc phải các vấn đề về xương khớp đang dần bị “trẻ hóa” và tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng
Xem thêm: thoai hoa khop

Theo thống kê của WHO thì hơn 30% bệnh nhân nằm trong độ tuổi 35 và 60% người trên 65 tuổi mắc bệnh cơ xương khớp. Đặc biệt, Việt Nam là một trong các quốc gia có tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp cao nhất thế giới.
Xem thêm: Dieu tri thoai hoa khop

http://www.thoaihoakhop.info/wp-content/uploads/2014/07/dieu-tri-thoai-hoa-khop-130072.jpg
Điều trị thoái hóa khớp không còn là nỗi lo

Nguyên nhân gây bệnh xuất phát từ sự lão hóa tế bào cộng với tuổi tác cao, sụn khớp bị mỏng và mòn đi do mức độ tái tạo chậm lại, nên sụn khớp bị rách làm trơ đầu xương; dị dạng/tất của khớp, ảnh hưởng của gen... Ngoài ra, béo phì cũng là một trong những tác nhân chính gây bệnh thoái hóa khớp gối và khớp bàn tay, khảo sát cho thấy, nguy cơ thoái hóa khớp gối ở người béo phì tăng gấp 7 lần ở người bình thường. Bên cạnh đó, do cuộc sống ngày càng được hiện đại hóa, nhân viên văn phòng ít có cơ hội vận động, thường xuyên ngồi làm việc một chỗ nên tỉ lệ mắc các vấn đề về thoái hóa khớp sớm ngày càng tăng.
Xem thêm: viem khop dang thap