Saturday, June 13, 2015

Cải thiện thoái hóa khớp như thế nào ?

Tôi 53 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, gần đây khi thời tiết chuyển mùa tôi rất hay bị đau nhức chân tay. Đi khám bác sĩ bảo tôi mới chớm bị thoái hóa khớp. Tôi rất lo lắng, xin bác sĩ tư vấn ngoài uống thuốc theo đơn bác sĩ kê, tôi có thể làm gì để cải thiện tình hình bệnh.

Bệnh thoái hóa khớp thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Bệnh thoái khớp thường gặp như: thoái hóa cột sống, thoái hóa khớp gối, vai, tay... Không như các bệnh lý thông thường khác, bệnh thoái hóa khớp diễn ra theo sự già đi tự nhiên của cơ thể nên thường không có thuốc điều trị khỏi hoàn toàn được. Vì thế nên người ta tập trung vào việc làm phục hồi các lớp sụn và dịch khớp nhằm làm chậm quá trình thoái hóa khớp, loại bỏ các tổn thương do sụn và dịch khớp gây nên.

Bệnh thường có biểu hiện chính là đau và cử động hạn chế do các khớp bị đau. Nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn tới không vận động hoặc tàn phế suốt đời. Nếu bệnh được chẩn đoán và phát hiện sớm thì nên điều trị triệt để làm chậm sự phát triển của thoái hóa, giảm đau và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nên phòng tránh bằng cách: Hạn chế lao động mạnh làm các động tác quá sức. Nếu đã mắc bệnh, anh nên có sự tập luyện hợp lý để rèn luyện xương chắc khỏe như: tập luyện các bài thể dục: đi bộ, dưỡng sinh nhẹ nhàng, thực hiện các thao tác xoay nhẹ, thường xuyên xoa bóp khớp hay vận động nhẹ nhàng tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của mình. Ngoài ra, tránh sử dụng các chất kích thích thần kinh như bia, rượu, thuốc lá... những chất này có khả năng gây co cứng cơ, làm giảm tác dụng của thuốc trong lúc điều trị.

Xem thêm: thoai hoa khop
http://www.thoaihoakhop.info/wp-content/uploads/2014/07/dieu-tri-thoai-hoa-khop-130072.jpg